รีเซต

พ่อช็อก! ลูก3ขวบหลังลายแผลบวมช้ำ ถามรร.ดังไร้คำตอบ แต่ให้เรียนฟรี

พ่อช็อก! ลูก3ขวบหลังลายแผลบวมช้ำ ถามรร.ดังไร้คำตอบ แต่ให้เรียนฟรี
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:31 )
101
พ่อช็อก! ลูก3ขวบหลังลายแผลบวมช้ำ ถามรร.ดังไร้คำตอบ แต่ให้เรียนฟรี

 

พ่อ-แม่ร้อง‘ปวีณา’ช่วย ลูกชาย 3 ขวบแผ่นหลังมีแผลโดนตีจนลายแดงบวมช้ำระบม อีกทั้งผวา หลังกลับจากเนอสเซอรี่เอกชนดังในจ.นนทบุรี ขณะที่โรงเรียนเสนอให้เรียนฟรี 1 เทอมแลกไม่เป็นเรื่อง

 

วันที่ 20 ก.พ.2564 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เมษนนท์ นาเจริญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. ผอ.โรงเรียน และตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือและติดตามคดี กรณี นายแม็ก และ นางขวัญ สองสามีภรรยา เข้าร้องเรียนขอความช่วยว่าลูกชายวัย 3 ขวบถูกตีจนแผ่นหลังเป็นแผลขณะอยู่ที่เนอสเซอรี่โรงเรียนเอกชนชื่อดังในจ.นนทบุรี

นายแม็ก ระบุว่า วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมาไปรับลูกชายกลับจากโรงเรียน เมื่อถอดชุดนักเรียนเพื่อเตรียมจะไปว่ายน้ำ พบว่าแผ่นหลังลูกมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้ายเป็นรอยแดงระบมทำให้ถึงกับช็อกรีบนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปแล้วส่งให้ครูดู พร้อมสอบถามว่าเหตุเกิดจากอะไร แต่ครูตอบว่าไม่ทราบสาเหตุ เพราะขณะนั้นครูมีการเปลี่ยนเวรและให้น้องไปอยู่กับรุ่นพี่ ตนจึงเข้าไปติดต่อโรงเรียนขอดูกล้องวงจรปิด แต่ครูให้มาติดต่อในเช้าวันที่ 17 ก.พ โดยในกล้องวงจรปิดเห็นเพียงภาพที่ลูกชายเดินผ่านไปมาจึงไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ

หลังจากนั้นได้รับการติดต่อจากโรงเรียนขอร้องว่ายังไม่ต้องแจ้งความ จะดำเนินการหาสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยเร็ว และได้ให้ไปพบพูดคุยค่ารักษาพยาบาลและจะให้เด็กเรียนฟรีเป็นเวลา 1 เทอม ต่อมาวันที่ 18 ก.พ.จึงได้เข้าไปติดต่อโรงเรียนเพื่อขอกล้องวงจรปิดอีกครั้ง พบว่าในห้องมีกล้องวงจรปิดเพียงตัวเดียวและไม่สามารถเห็นทุกมุมของห้องได้ โรงเรียนแจ้งขอรับผิดชอบในเบื้องต้นและขอเวลาในการสืบสวนกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเวลา 1 เดือน หรือถ้ามีหลักฐานเพิ่มเติมจะทราบผลภายใน 1 อาทิตย์ หรืออาจจะเร็วกว่านี้ แต่เรารู้สึกร้อนใจมาก ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ทำร้ายลูกชายได้ขนาดนี้ ปัจจุบันนี้โรงเรียนยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้ อีกทั้งสภาพจิตใจลูกชายตอนนี้หวาดกลัวมากเมื่อพูดชื่อโรงเรียน และมีพฤติกรรมก้าวร้าว จึงตัดสินใจมาร้องมูลนิธิปวีณา เพื่อขอความช่วยเหลือ”

จากนั้นนางปวีณา โทรศัพท์ไปยัง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษา เพื่อขอให้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และให้นางกนกวรรณ พูดคุยกับพ่อเด็กโดยตรง ซึ่งนางกนกวรรณ ได้รับปากจะให้ความเป็นธรรม พร้อมมอบหมายให้ตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นนางปวีณา ยังประสาน พ.ต.อ.เมษนนท์ นาเจริญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อขอให้เร่งสอบปากคำผู้ปกครองและจัดสอบสหวิชาชีพสอบถามเด็ก เพื่อให้ความเป็นธรรมและติดตามตัวผู้กระทำมาดำเนินคดี

นางปวีณา กล่าวว่า ตอนนี้เป็นห่วงสภาพจิตใจของน้องเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งพ่อแม่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะยังมีอาการหงาดผวา ไม่กล้าที่จะไปโรงเรียน ซึ่งได้ประสาน พ.ต.อ.เมษนนท์ ให้ตรวจสอบหาความจริง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงเรียนว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะเดียวกันขอขอบคุณ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษา ที่ได้รับเรื่องจะตรวจสอบสถานศึกษาเพื่อหาแนวทางแก้ไขและป้องกันปัญหาเกี่ยวกับเด็กถูกกระทำรุนแรง โดยมูลนิธิปวีณา จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดร่วมกับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษา เพื่อให้น้องและครอบครัวได้รับความเป็นธรรม และไม่ให้เรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นในสถานศึกษาอีก พร้อมกันนี้มูลนิธิปวีณาฯจะพาน้องไปที่ศูนย์พึ่งได้รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจและฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง