รีเซต

เช็กก่อน! ประกันโควิด “สินมั่นคง” ยกเลิกกรมธรรม์ แล้วมีเจ้าไหนอีกบ้าง

เช็กก่อน! ประกันโควิด “สินมั่นคง” ยกเลิกกรมธรรม์ แล้วมีเจ้าไหนอีกบ้าง
Ingonn
16 กรกฎาคม 2564 ( 15:22 )
534
1
เช็กก่อน! ประกันโควิด “สินมั่นคง” ยกเลิกกรมธรรม์ แล้วมีเจ้าไหนอีกบ้าง

 

เป็นเรื่องเป็นราวเมื่อ บริษัทประกันอย่าง สินมั่นคงประกันภัยและวิริยะประกันภัย ยกเลิกประกันภัยโควิดกลางคัน เนื่องจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก 

 

 

ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัย จะมีเงื่อนไข สามารถบอกยกเลิกกรมธรรม์ได้ เพื่อปกป้องทั้งสองฝ่าย หลังจากทำสัญญาตกลงยินยอมกันแล้ว เช่น กรณีผู้เอาประกัน ที่อาจไม่พอใจบริษัทประกันภัย ก็สามารถยกเลิกได้ หรือ บริษัทประกันภัย อาจตรวจสอบว่าลูกค้ามีความผิดปกติ ก็สามารถยกเลิกได้ ซึ่งหากมีค่าเบี้ยประกันที่ยังไม่ได้ใช้ ก็ต้องคืนให้กับผู้เอาประกัน 

 

 


แต่ในกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ถือว่า เป็นเคสไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยการอ้างเหตุสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรงแล้วมาบอกเลิกผู้เอาประกันทั้งหมด คปภ. มีนโยบายมาโดยตลอดว่าให้บริษัทคำนึงถึงขีดความสามารถในการรับประกันโควิด ซึ่ง คปภ.ไม่เห็นด้วยกับการบอกเลิกประกันโควิดครั้งนี้ เพราะในสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน ระบบประกันควรเข้ามาช่วยดูแลประชาชน โดยที่ผ่านมาทางสินมั่นคงไม่เคยแจ้งให้ คปภ.รับทราบมาก่อนว่าจะมีการบอกยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าว

 

 

วันนี้ TrueID จึงรวบรวมประกันโควิด-19 ที่ถูกยกเลิกแล้วมาฝาก ว่ามีบริษัทประกันภัยใดบ้าง เพื่อผู้ทำประกันจะได้ตรวจสอบสิทธิของตนเอง

 

 

 

ประกันโควิด-19 ที่ยกเลิกแล้ว

 

 


สินมั่นคงประกันภัย


สินมั่นคงประกันภัย แจ้งผู้ทำประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา แบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2  in 1 โดยระบุว่า ทางบริษัทต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูงที่มีความจำเป็นที่จะต้องบอกเลิกสัญญากรมธรรม์ แบบเจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 In 1 เนื่องจากภาวะการระบาดของโรคติดเชื้อโควิดที่มีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องและมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงจนคาดเดาสถานการณ์ไม่ได้

 

 

โดย ผู้ที่ทำประกันในแผนดังกล่าว สามารถ Scan QR Code ที่ส่วนท้ายของจดหมายเพื่อตรวจสอบจำนวนเงินส่วนต่างที่จะได้รับคืนและแจ้งข้อมูลการทำเงินคืนได้  ซึ่งทางบริษัทจะทำเงินคืนภายใน 15 วันนับจากกรมธรรม์มีผลสิ้นสุดความคุ้มครอง

 

 

 


เอเชียประกันภัย


บริษัทเอเชียประกันภัย 1950 ที่แจ้งว่าจะปิดขายประกันโควิด ตั้งแต่ 17.00 น. เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป และยืนยันว่าลูกค้าที่ถือกรมธรรม์คุ้มครองโควิด-19 ของเอเชียประกันภัย ยังคงได้รับความคุ้มครองตามที่ระบุในกรมธรรม์ไม่เปลี่ยนแปลงทุกกรณี

 

 

 

 

วิริยะประกันภัย ยังไม่ยกเลิก


ช่วงเวลาประมาณ 15.00 มีข่าวว่าบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศ ยกเลิกการรับประกันต่ออายุแบบประกันโควิดทุกแบบ ทุกแผน มีลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 ก.ค. เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ทุกช่องทางการขาย

 

แต่ล่าสุดบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ยกเลิก และให้ความคุ้มครองทุกท่านที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยโควิดกับวิริยะประกันภัย

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก วิริยะประกันภัย , สินมั่นคงประกันภัย , เอเชียประกันภัย , TNN

 

 

 

 

-------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง