รีเซต

ศบค.แถลงผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม ข่าวร้ายเสียชีวิต 1 ติดเชื้อในรพ. ยื้อไม่ไหว

ศบค.แถลงผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม ข่าวร้ายเสียชีวิต 1 ติดเชื้อในรพ. ยื้อไม่ไหว
ข่าวสด
2 มิถุนายน 2563 ( 11:43 )
57
ศบค.แถลงผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม ข่าวร้ายเสียชีวิต 1 ติดเชื้อในรพ. ยื้อไม่ไหว

 

ศบค.แถลงตัวเลขผู้ป่วย โควิด รายใหม่ ประจำวันที่ 2 มิ.ย. ข่าวร้ายมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ชี้ติดเชื้อจากผู้ป่วยใน รพ.เดียวกัน สุดท้ายยื้อไม่ไหวเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เปิดเผยสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวัน ว่า ผู้ป่วยรายใหม่อยู่ที่ 1 ราย อยู่ในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ โดยเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ รวมผู้ป่วยสะสม 3,083 ราย กลับบ้านได้ 1 ราย รวมสะสม 2,966 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 59 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สะสม 58 ราย

 

ผู้ป่วยโควิดรายใหม่

-เป็นชายไทยอายุ 32 ปี เป็นนศ. เดินทางผ่านด่านปาดังเบซา กลับมาจากซาอุดิอารเบีย ผลตรวจวันที่ 25 พ.ค. ไม่พบเชื้อ แต่ตรวจอีกครั้งวันที่ 31 พ.ค. พบเชื้อ โดยมีอาการไข้ 37.5 องศา ทั้งนี้พบว่า ผู้ป่วยในสถานกักกันของรัฐที่เดินทางกลับมาจากซาอุฯ จำนวน 39 ราย ติดเชื้อแล้ว 8 ราย หรือ 1 ใน 5

 

ผู้เสียชีวิตโควิดรายที่ 58

-เป็นชายไทยอายุ 80 ปี เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. โดยเข้ารับการรักษาผ่าตัดสะโพก พักฟื้นที่หอผู้ป่วยพิเศษรวม แต่ระหว่างนั้น สัมผัสกับผู้ป่วยที่อยู่ในหอเดียวกัน จากนั้นจึงรีบแยกผู้ป่วยเฝ้าระวังออก โดยบุตรสาว กับลูกเขย ก็ได้ติดเชื้อจากการเดินทางมาเฝ้าไข้

 

-วันที่ 9 พ.ค. ผู้ป่วยมีระดับออกซิเจนลดลง ตรวจร่างกายพบปอดผิดปกติ จึงส่งต่อไปรักษาได้รับพลาสม่า และอาการแย่ลง วันที่ 25 พ.ค. ผู้ป่วยหายใจเหนื่อยหอบขึ้นเรื่อยๆ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และเสียชีวิตในเวลาถัดมา ทั้งนี้ พบว่าในรายดดังกล่าวมีผู้ต้องกักกันเพิ่มเติม 90 ราย มีแพทย์พยาบาล 29 คน และเป็นญาติของผู้ป่วยคนอื่นๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง