รีเซต

ประชาชนสะท้อนอยากให้ครม.ชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ

ประชาชนสะท้อนอยากให้ครม.ชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 09:05 )
180
ประชาชนสะท้อนอยากให้ครม.ชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ

วันนี้ (26ก.ค.63) “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ประชาชนได้อะไร? จาก“การปรับ ครม.” หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ โดยสอบถามประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,078 คน (สำรวจทางออนไลน์) ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 48.70 มองว่า ประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์จากการปรับ ครม. ครั้งนี้ แต่คนที่ได้คือนักการเมือง, ร้อยละ 37.11 ไม่แน่ใจ ต้องรอดูว่ามีใครบ้าง และ ร้อยละ 14.19 มองว่าได้ เพราะรัฐบาลมีเสถียรภาพและบริหารงานได้ดีขึ้นได้คนเก่งมีฝีมือเข้ามาทำงาน

ขณะเดียวกัน ร้อยละ 55.75 คิดว่า ปรับ ครม.แล้วรัฐบาลก็ยังทำงานเหมือนเดิม, ร้อยละ 28.48 คิดว่าจะแย่ลง และ ร้อยละ 15.77 คิดว่าน่าจะดีขึ้น อีกทั้ง ร้อยละ 52.88 ยังมองว่าการปรับ ครม. จะทำให้ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลลดลงด้วย ขณะที่ ร้อยละ 33.67 มองว่าเหมือนเดิม มีเพียงร้อยละ 13.45 ที่มองว่าจะเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้สิ่งที่ประชาชนอยากให้ ครม.ชุดใหม่เร่งทำมากที่สุด ร้อยละ 89.29 แก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ, ร้อยละ 74.06 แก้ปัญหาตกงาน/ว่างงาน, ร้อยละ 72.84 ความโปร่งใสในการทำงาน

อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจสะท้อนให้เห็นสิ่งสำคัญ คือ มุมมองและความรู้สึกของประชาชนที่มีต่อการเมืองไทย เพราะไม่ว่าจะมีการปรับ ครม.ในรูปแบบใด รัฐบาลก็ยังคงทำงานในรูปแบบเดิม ประชาชนมองว่าเป็นเพียงการหมุนเวียนเปลี่ยนตำแหน่ง

ทั้งนี้ปัญหาของบ้านเมืองมีหลากหลายปัญหา โดยเฉพาะปัญหาหลักที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้คือ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน จึงเป็นโจทย์ยากที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการแก้ไขหากต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ไม่เพียงแต่ปรับ ครม. ตามวาระและโอกาสเท่านั้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง