รีเซต

พับแผน! อินโดนีเซีย ถอยโครงการย้ายเมืองหลวงไปเกาะบอร์เนียว

พับแผน! อินโดนีเซีย ถอยโครงการย้ายเมืองหลวงไปเกาะบอร์เนียว
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 15:51 )
396
พับแผน! อินโดนีเซีย ถอยโครงการย้ายเมืองหลวงไปเกาะบอร์เนียว

วันนี้ (20 ส.ค.63) นายซูฮาร์โซ โมโนอาร์ฟา รัฐมนตรีกระทรวงการวางแผนพัฒนาแห่งชาติ ซึ่งดูแลแผนแม่บทในการสร้างเมืองหลวงใหม่ กล่าวว่า แผนการก่อสร้างอาคารสำนักงานของรัฐบาลสำหรับเมืองหลวงใหม่จะถูกพักเอาไว้ก่อนจนกว่าอินโดนีเซียจะพบแนวทางที่จะผ่านพ้นการระบาดของโควิด-19 ไปได้ ตอนนี้รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศและการเอาชนะการระบาดของโควิด-19 เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น รัฐบาลจึงจะมาตัดสินใจอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด กล่าวยอมรับอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับอุปสรรคของโครงการย้ายเมืองหลวงว่า การเริ่มต้นการก่อสร้างจะล่าช้าออกไปเป็นปี 2022 หรือ 2023 เนื่องจากรัฐบาลเน้นเรื่องความพยายามในการค้นคว้าและแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนอินโดนีเซียที่มีเกือบ 270 ล้านคน 

นอกจากนี้ การก่อสร้างทำเนียบรัฐบาลและอาคารอื่น ๆ เดิมกำหนดจะเริ่มในปี 2021 และยังรวมถึงการปรับปรุงสนามบิน ท่าเรือและตัดถนนเข้าไปในพื้นที่ป่าเพื่อพัฒนาให้เป็นเมืองใหม่ที่ทันสมัย บรรดาเจ้าหน้าที่ของรัฐมีกำหนดจะย้ายไปทำงานในสำนักงานแห่งใหม่ภายในปี 2024 ซึ่งจะเป็นปีสุดท้ายในการดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2 ของประธานาธิบดีวิโดโด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง