รีเซต

‘แสนสิริ’ หนุนเท่าเทียมทางเพศ จับมือ SCB ให้ ‘LGBTQ+’ กู้ร่วมซื้ออสังหาฯ

‘แสนสิริ’ หนุนเท่าเทียมทางเพศ จับมือ SCB ให้ ‘LGBTQ+’ กู้ร่วมซื้ออสังหาฯ
ข่าวสด
3 มิถุนายน 2564 ( 21:26 )
45
‘แสนสิริ’ หนุนเท่าเทียมทางเพศ จับมือ SCB ให้ ‘LGBTQ+’ กู้ร่วมซื้ออสังหาฯ

 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า เดือนมิถุนายนของทุกปีคือ “ไพรด์ มันธ์” (Pride Month) หรือเดือนที่กลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) จะแสดงออกถึงสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศ และเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์สโตนวอลล์ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ.2512 ที่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของ LGBTQ+ แสนสิริในฐานะบริษัทชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย ซึ่งตระหนักถึงคุณค่าและความเท่าเทียมของทุกคน จึงสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศ

 

 

“เรื่องไพรด์ มันธ์ ถูกหยิบยกมาพูดถึงเรื่อยๆ เพราะมีเรื่องความสนุกสนานและเป็นไลฟ์สไตล์อย่างหนึ่งก็ว่าได้ แต่จริงๆ แล้วต้องไม่ลืมความคิดหลักที่เป็นเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมและแสนสิริตระหนักและให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น”

 

 

ผู้บริหารแสนสิริ กล่าวด้วยว่า ด้วยข้อจำกัดในอดีต ทำให้การกู้ร่วมระหว่างผู้รักเพศเดียวกันหรือกลุ่ม LGBTQ+ เป็นไปอย่างลำบาก แต่ปีที่ผ่านมา แสนสิริทำการรณรงค์และสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง เช่น การพูดคุยกับสถาบันการเงินหลายแห่งถึงความเป็นไปได้ในการให้กลุ่ม LGBTQ+ สามารถกู้ร่วมซื้อบ้าน คอนโดมิเนียม ซึ่งหลายธนาคารได้ให้ความสนใจและนำสู่การปฏิบัติจริง อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่ นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCB สนับสนุนให้คนไทยทุกกลุ่มเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียม สอดคล้องกับแสนสิริ ที่เคารพและเปิดรับความหลากหลายในสังคมของลูกค้าทุกกลุ่ม

 

 

“ผมเชื่อว่าสังคมที่มีความเท่าเทียมกัน สังคมนั้นจะมีเศรษฐกิจดีกว่าสังคมอื่นหรือประเทศอื่นที่กีดกันความแตกต่างหลากหลายทางเพศ เพราะคนเก่งไม่ได้มีแค่เพศชายหรือเพศหญิง แต่ทุกคนสามารถเป็นคนเก่งได้หมด ถ้ายอมรับตรงนี้ ประเทศก็จะพัฒนาและเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ” นายเศรษฐากล่าว

 

 

นายเศรษฐา กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากการสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศในสังคมแล้ว แสนสิริยังให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าวในองค์กรด้วย และเป็นหน้าที่ของซีอีโอบริษัทที่ต้องสร้างความมั่นใจว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของแสนสิริ พร้อมสร้างองค์กรให้เป็นสถานที่ทำงานที่ทุกคนสบายใจและรู้สึกปลอดภัย ให้ทุกคนมีสิทธิเข้าถึงค่าตอบแทนและโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างเท่าเทียม เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง