รีเซต

สมาคมโรงละครบรอดเวย์ ย้ำ คนดูยังต้องสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีนโควิด ถึงจะเข้าชมได้

สมาคมโรงละครบรอดเวย์ ย้ำ คนดูยังต้องสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีนโควิด ถึงจะเข้าชมได้
มติชน
31 กรกฎาคม 2564 ( 14:45 )
34
สมาคมโรงละครบรอดเวย์ ย้ำ คนดูยังต้องสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีนโควิด ถึงจะเข้าชมได้

 

เอพี รายงาน สมาคมโรงละครบรอดเวย์ในสหรัฐอเมริกา (Broadway League ) แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม ถึงข้อปฎิบัติที่จะนำมาใช้ในการที่โรงละครบรอดเวย์ จะกลับมาเปิดรับคนดูอีกครั้ง ในฤดูใบไม้ร่วง หรือช่วงเดือนกันยายนนี้ หลังจากต้องปิดไปตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2563 เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาว่า ผู้ชมจะต้องสวมหน้ากาก และต้องแสดงหลักฐานว่า ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ชมอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 และผู้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ความเจ็บป่วย และความเชื่อทางศาสนาที่ทำให้ ไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่ามีผลเป็นลบ และต้องสวมหน้ากาก โดยผู้ชมทุกคนจะถอดหน้ากากได้ ตอนรับประทานอาหาร ในสถานที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น

 

 

สมาคมฯกล่าวว่า ข้อปฎิบัตินี้ จะใช้ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม จากนั้นจะมีการทบทวนนโยบายใหม่อีกครั้ง  โดยยึดตามข้อมูลทางการแพทย์ที่มีออกมาในช่วงนั้น

 

 

“ขณะที่การฉีดวัคซีนได้พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพที่สุดในการดูแลสุขภาพและลดการแพร่เชื้อ ผมรู้สึกยินดีที่เจ้าของโรงละคร โรงภาพยนตร์ ตกลงร่วมกันที่จะปฎิบัติตามหลักปฎิบัติเพื่อความปลอดภัยในโรงละครของเราทุกแห่ง ” ชาร์ลอตต์ เซนต์.มาร์ติน กล่าวในแถลงการณ์

 

 

ความเคลื่อนไหวของสมาคมโรงละครบรอดเวย์ มีขึ้นหลังจาก 1 วันที่ สมาคมเพื่อความเสมอภาคของนักแสดง มีสมาชิกเกือบ 52,000 คนทั้งนักแสดง และ ผู้จัดการเวที ขอให้นักแสดง และทีมงานทุกคน ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสตามกำหนดของวัคซีนแต่ละชนิด ส่วนสมาชิกที่อายุต่ำกว่า 12 ปี จะต้องสวมหน้ากาก รักษาระยะห่างทางสังคม และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง