รีเซต

ยกระดับบัตรทอง ดีเดย์ 1 ม.ค. 64 โรคมะเร็งรักษาได้ทุกที่

ยกระดับบัตรทอง ดีเดย์ 1 ม.ค. 64  โรคมะเร็งรักษาได้ทุกที่
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2563 ( 10:57 )
123
ยกระดับบัตรทอง ดีเดย์ 1 ม.ค. 64  โรคมะเร็งรักษาได้ทุกที่

วันนี้ (9ธ.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ“โรคมะเร็งไปรับบริการที่ไหนก็ได้ที่พร้อมสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ”ระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์ เครือข่ายโรงพยาบาลกลุ่มแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทยและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)ในการร่วมพัฒนาระบบบริการเพื่อดูแลผู้ป่วยมะเร็งไปรับบริการที่ไหน ก็ได้ที่พร้อม เริ่มในวันที่ 1 มกราคม 2564นี้ 

ด้าน นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)กล่าวว่า ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มีหน่วยบริการรักษาโรคมะเร็งในระบบกระจายทั่วทุกเขต เป็นหน่วยบริการที่รับการส่งต่อเฉพาะด้านรังสีรักษา 36 แห่งและหน่วยบริการรับส่งต่อทั่วไปด้านเคมีบำบัด 164 แห่งเพื่อให้บริการผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ในปีงบประมาณ 2563 ที่ผ่านมา หลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้สนับสนุนการจัดบริการยาเคมีบำบัดที่บ้าน (Home chemotherapy) สำหรับผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ ปัจจุบันมีหน่วยบริการที่ให้บริการยาเคมีบำบัดที่บ้าน 7 แห่ง  คือ โรงพยาบาลรามาธิบดี สถาบันมะเร็งแห่งชาติ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี และโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี  

ทั้งนี้ การรักษามะเร็งได้ทุกโรงพยาบาลเป็น 1 ใน4 บริการใหม่ตามนโยบาย ยกระดับบัตรทอง สู่ระบบหลักประกันสุขภาพยุคใหม่ ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) ได้เห็นชอบเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง