รีเซต

'ซานฟรานซิสโก' ประกาศจัดสรรเงินทุนหนุนชุมชน 'คนผิวดำข้ามเพศ'

'ซานฟรานซิสโก' ประกาศจัดสรรเงินทุนหนุนชุมชน 'คนผิวดำข้ามเพศ'
Xinhua
12 มีนาคม 2564 ( 11:16 )
37
'ซานฟรานซิสโก' ประกาศจัดสรรเงินทุนหนุนชุมชน 'คนผิวดำข้ามเพศ'

ซานฟรานซิสโก, 11 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (11 มี.ค.) ลอนดอน บรีด นายกเทศมนตรีนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ ประกาศจัดสรรเงินทุน 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 67.5 ล้านบาท) ภายใน 2 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับสำหรับชุมชนคนข้ามเพศชาวแอฟริกัน-อเมริกันและคนผิวดำของเมือง

 

นับเป็นครั้งแรกของซานฟรานซิสโกที่จัดสรรเงินให้ชุมชนคนผิวดำข้ามเพศ และเป็นส่วนหนึ่งของแผนริเริ่มดรีม คีพเปอร์ (Dream Keeper Initiative) ที่เพิ่งประกาศเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งจะเปลี่ยนเงินทุน 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.68 พันล้านบาท) จากเพื่อการบังคับใช้กฎหมายเป็นเพื่อชุมชนคนผิวดำและชาวแอฟริกัน-อเมริกันในท้องถิ่น

 

"เราทราบดีว่าการจัดสรรเงินทุนเพื่อตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะในชุมชนคนผิวดำข้ามเพศเป็นเรื่องสำคัญ จึงเกิดการลงทุนครั้งสำคัญของแผนริเริ่มดรีม คีพเปอร์ สำหรับชุมชนคนผิวดำนี้" บรีดกล่าว

 

ทั้งนี้ เงินทุน 2.2 ล้านดอลลาร์จะใช้ในการช่วยเหลือทางเทคนิคและการเสริมสร้างศักยภาพขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ให้บริการชุมชนนี้ เพื่อยกระดับองค์กรเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกับเมืองในการพัฒนาและดำเนินงานภายใต้แผนริเริ่มดรีม คีพเปอร์ ตลอดจนโครงการอื่นๆ ของเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง