รีเซต

ข่าวปลอม กรุงไทยปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ยืมเงินฉุกเฉิน กรุงไทย 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 688 บาท

ข่าวปลอม กรุงไทยปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ยืมเงินฉุกเฉิน กรุงไทย 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 688 บาท
Ingonn
12 พฤษภาคม 2565 ( 08:25 )
23.4K
2
ข่าวปลอม กรุงไทยปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ยืมเงินฉุกเฉิน กรุงไทย 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 688 บาท

กู้เงินฉุกเฉิน ยืมเงินด่วน กรุงไทย 25,000 บาท ผ่อนเดือนละ 688 บาท กู้ได้ทุกอาชีพ กรุงไทยปล่อยสินเชื่อเงินด่วน กรุงไทยห้าผ้า กู้ง่ายไม่ต้องค้ำ เงินเดือนน้อยก็กู้ได้ ผ่อนได้ตามใจ หากใครพบโฆษณา กู้เงินออนไลน์ ธนาคารกรุงไทยลักษณะนี้ อย่าหลงเชื่อ เพราะเป็นข่าวปลอมจากมิจฉาชีพ อย่ารีบกดสมัครสินเชื่อกรุงไทย ให้เช็กรายละเอียดก่อน

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ธ.กรุงไทยปล่อยสินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า ให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 688 บาทต่อเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์เชิญชวนว่า ธนาคารกรุงไทย ปล่อยให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 688 บาทต่อเดือน โดยระบุรายละเอียดว่าสินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า เป็นสินเชื่อสำหรับประชาชนทั่วไป ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพียงเป็นพนักงานประจำที่มีเงินเดือนตั้งแต่ 30 บาทขึ้นไป สามารถเลือกวงเงินผ่อนชำระได้ตามต้องการ ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบโพสต์ดังกล่าวและชี้แจงข้อมูลว่า ธนาคารไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวแต่อย่างใด และธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อตามสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ซึ่งการประชาสัมพันธ์เชิญชวนด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้ประชาชนอาจสับสนและอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวแต่อย่างใด และธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อตามสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งหากประชาชนมีความสนใจรับทราบข่าวสารหรือผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง