รีเซต

สวนทางยอดโควิด-19 สหรัฐฯยกเลิกมาตรการคัดกรองที่สนามบิน

สวนทางยอดโควิด-19 สหรัฐฯยกเลิกมาตรการคัดกรองที่สนามบิน
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 08:53 )
78
สวนทางยอดโควิด-19 สหรัฐฯยกเลิกมาตรการคัดกรองที่สนามบิน

วันนี้(11 .. 63)รัฐบาลสหรัฐประกาศยุติมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าที่สนามบิน ซึ่งรวมถึงการวัดอุณหภูมิและการตรวจร่างกายผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยมาตรการดังกล่าวจะยุติลงตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 ..นี้


ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) ยืนยันว่า สหรัฐจะยกเลิกการกำหนดให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึงยุโรป จีน และอิหร่าน ต้องเดินผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อที่เตรียมไว้ในสนามบิน 15 แห่งที่รัฐบาลกำหนด โดยระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากผู้โดยสารจำนวนมากที่สามารถแพร่เชื้อได้นั้น ไม่ได้แสดงอาการให้เห็นแต่อย่างใด


ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐจะหันไปมุ่งเน้นมาตรการอื่นๆ ที่ผู้โดยสารสามารถให้ความร่วมมือตามความสมัครใจ เช่น การให้ความรู้แก่ผู้โดยสาร และการขอข้อมูลติดต่อทางระบบอัตโนมัติ


ถ้อยแถลงดังกล่าวของสหรัฐถือเป็นการยืนยันรายงานข่าวของสื่อมวลชนที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ โดยเว็บไซต์ยาฮู นิวส์ รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐมีแผนที่จะยุติการตรวจคัดกรองที่เข้มงวด ซึ่งรวมถึงการวัดอุณหภูมิและการตรวจร่างกายผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 ..นี้


รัฐบาลสหรัฐได้ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณภูมิที่สนามบินบางแห่งตั้งแต่เดือนม..ที่ผ่านมา หลังพบการแพร่ระบาดครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่นของจีน และจากนั้นในเดือนมี.. รัฐบาลได้กำหนดให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึงยุโรป จีน และอิหร่าน จะต้องเดินผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อที่เตรียมไว้ในสนามบิน 15 แห่งที่รัฐบาลกำหนด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง