รีเซต

“แพทองธาร” ขอบคุณ ผู้นำ 3 ประเทศ - รมว.กต.สหรัฐฯ ยินดีรับตำแหน่งนายกฯ

“แพทองธาร” ขอบคุณ ผู้นำ 3 ประเทศ - รมว.กต.สหรัฐฯ ยินดีรับตำแหน่งนายกฯ
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2567 ( 08:40 )
17
“แพทองธาร” ขอบคุณ ผู้นำ 3 ประเทศ - รมว.กต.สหรัฐฯ ยินดีรับตำแหน่งนายกฯ

วันนี้ ( 20 ส.ค. 67 ) แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รีโพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X  ถึงนายนเรนทร โมที  นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งได้โพสต์ แสดงความยินดีนางสาวแพทองธาร โอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย และอวยพรให้ดำรงตำแหน่งประสบความสำเร็จ 


นายนเรนทรฯ หวังว่า จะได้ร่วมงานกับนายกรัฐมนตรีของไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างอินเดีย และไทย ซึ่งตั้งอยู่บนรากฐานอันแข็งแกร่งของอารยธรรม วัฒนธรรม และความเชื่อมโยงระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีไทย ได้ขอบคุณสำหรับข้อความแสดงความยินดี เชื่อว่า จะสามารถทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีของอินเดีย เพื่อเสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์สองฝ่ายให้เข้มแข็ง และแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการค้า และการลงทุน วัฒนธรรม การติดต่อระหว่างประชาชน และการท่องเที่ยว รวมทั้งการปรับเพิ่มเที่ยวบินในการเดินทางระหว่างกัน พร้อมมั่นใจว่า จะสามารถต่อยอดความร่วมมือที่มี และแสวงหาความร่วมมือที่มีศักยภาพ เพื่อขยายโอกาสสำหรับประชาชนของทั้งสองประเทศต่อไปได้


ขณะที่ นายโจโค วิโดโด  ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย โพสต์ข้อความผ่าน  X  แสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย โดยเชื่อว่า ความสามารถในการเป็นผู้นำภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ทั้งอินโดนีเซีย และไทยจะยังคงความสัมพันธ์ทวิภาคีที่แน่นแฟ้น รวมถึงการเสริมสร้างความร่วมมือภายในอาเซียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีของไทยได้ โพสต์ขอบคุณประธานาธิบดีอินโดนีเซีย สำหรับคำอวยพร พร้อมย้ำว่า ไทยและอินโดนีเซียเป็นมิตร และหุ้นส่วนที่ดีในอาเซียน และในโอกาสที่ทั้งสองประเทศ จะเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในปี 2568 รัฐบาลไทยพร้อมส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันเพื่อประโยชน์สำหรับประเทศและประชาชน รวมถึงสำหรับภูมิภาคต่อไป


เช่นเดียวกับ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์  โพสต์ข้อความผ่าน แสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้รับการแต่งตั้งฯ พร้อมเห็นว่า ประเทศไทยพร้อมที่จะเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความเจริญรุ่งเรือง ภายใต้ผู้นำที่มีความสามารถ และหวังว่า จะได้ทำงานร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างมัลดีฟส์และไทย 


นางสาวแพทองธาร ได้ ตอบขอบคุณประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์ สำหรับการแสดงความยินดี และความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยให้คุณค่ากับความสัมพันธ์อันยาวนานที่มีกับมัลดีฟส์ และหวังว่า จะได้ร่วมงานกันเพื่อยกระดับความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันในทุกภาคส่วน


ขณะที่ นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ โพสต์ข้อความ แสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย และหวังว่า จะได้มีส่วนร่วมกับนายกรัฐมนตรีในการกระชับความเป็นพันธมิตรที่ยั่งยืน ระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทย ซึ่งนางสาวแพทองธาร ได้ Repost ขอบคุณ และยืนยันว่า พร้อมทำงานร่วมกับสหรัฐฯ เพื่อเสริมสร้างความเป็นพันธมิตรไทย-สหรัฐฯ ที่มีมายาวนาน รวมทั้งผลักดันความเป็นหุ้นส่วนในหลากหลายมิติให้ก้าวหน้า เพื่อประโยชน์ของประเทศ ประชาชน และภูมิภาคต่อไป


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก: TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง