รีเซต

ผู้พิการโดนขโมยรถ 3 ล้อ ใช้ขายลอตเตอรี่เลี้ยงชีพ วอนขอคืน

ผู้พิการโดนขโมยรถ 3 ล้อ ใช้ขายลอตเตอรี่เลี้ยงชีพ วอนขอคืน
มติชน
7 กันยายน 2564 ( 13:26 )
33
ผู้พิการโดนขโมยรถ 3 ล้อ ใช้ขายลอตเตอรี่เลี้ยงชีพ วอนขอคืน

คนพิการวัย 47 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่เดือดร้อน จอดรถ 3 ล้อสำหรับคนพิการไว้ที่ประจำ ล็อกล้ออย่างดี แล้วกลับบ้าน รุ่งเช้ามาไม่เห็นรถ เจ้าตัวเสียดายรถคู่ใจใช้มานานร่วม 10 ปี วอนคนร้ายเอามาคืนเพราะเป็นพาหนะประกอบอาชีพ

 

 

เมื่อวันที่ 7 กันยายน นายศุภโชค สังข์สนิท อายุ 47 ปี ชาว ต.ตะโกตาพิ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนว่ามีคนร้ายขโมยรถสามล้อโยก สำหรับคนพิการไป ทำให้ต้องเดือดร้อน ไม่มีรถไปขายลอตเตอรี่

 

 

นางวรรณี เรืองสกุล อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้างโรงงานยาง ภรรยานายศุภโชค เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง ส่วนสามีเคยประสบอุบัติเหตุเมื่อกว่า 9 ปีที่ผ่านมา สมองได้รับความกระทบกระเทือน กลายเป็นคนพิการต้องนั่งรถเข็น ต่อมาได้หันมาประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ในเขต อ.นางรอง โดยจะนำรถคนพิการจอดไว้ที่อาคารสาธารณะ ตัว อ.นางรอง เป็นประจำทุกเย็น ทุกครั้งที่จอดไว้จะนำโซ่ไปล็อกไม่ให้รถเลื่อนไปมาได้ โดยตนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปรับสามีกลับบ้าน ระยะทางประมาณ 15 กม. ทำแบบนี้มากว่า 3 ปีแล้ว

 

 

นางวรรณีกล่าวว่า เช้าวันนี้ไม่เห็นรถเข็นของสามีที่จอดอยู่ พยายามมองโดยรอบว่าอาจจะมีคนแกล้ง และเดินค้นหาทั่วบริเวณแต่ไม่เห็น จึงมั่นใจว่าน่าจะมีคนขโมยไป จึงไปขอยืมรถโยกคนพิการของส่วนรวมในหมู่บ้านเอามาใช้ก่อน เพราะต้องรีบขายลอตเตอรี่ที่ค้างอยู่ในมือ

 

 

ด้านนายศุภโชคบอกว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถคู่ใจ ใช้มาร่วม 10 ปี แต่แปลกใจว่าคนร้ายจะเอาไปทำไม เพราะเป็นรถเฉพาะตัวสำหรับคนพิการเท่านั้น จึงอยากวิงวอนให้คนร้ายที่ขโมยไปเอามาคืน หรือหากจะขโมยไปเพื่อเอาไปไว้ให้ญาติที่พิการอยู่ ก็พร้อมจะช่วย หรือเชิญชวนคนอื่นช่วยบริจาคให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง