รีเซต

กองทัพเรือเตรียม "โฟม บูม" ออกทะเลระยอง ช่วยขจัดน้ำมันรั่วอีกรอบ

กองทัพเรือเตรียม "โฟม บูม" ออกทะเลระยอง ช่วยขจัดน้ำมันรั่วอีกรอบ
ข่าวสด
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 02:03 )
48
กองทัพเรือเตรียม "โฟม บูม" ออกทะเลระยอง ช่วยขจัดน้ำมันรั่วอีกรอบ

โฆษกกองทัพเรือ เผย จัดกำลังพลนำอุปกรณ์ "โฟม บูม" เตรียมออกทะเลสนับสนุนการขจัดคราบน้ำมัน บริษัท SPRC รั่วไหลอีกครั้ง พร้อมทำความสะอาดหาดแม่รำพึง

 

วันที่ 12 ก.พ. 2565 พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ท่อน้ำมันของบริษัท SPRC รั่วไหลอีกครั้ง เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 ได้สนับสนุนการขจัดคราบน้ำมัน ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ โดยจัด เฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ ขึ้นบินนำสารเคมี DASIC international SLICKGONE ไปโปรยบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ

 

โดยได้จัดกำลังพลจาก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) จำนวนผลัดละ 40 นาย เข้าประจำพื้นที่บริเวณหาดแม่รำพึง จ.ระยอง เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากเกิดกรณีคราบน้ำมันที่รั่วไหลมาถึงบริเวณชายหาดอีกครั้ง โดยจะทำการสำรวจบริเวณชายหาดตลอด 24 ชั่วโมง และเก็บขยะร่วมกับเจ้าหน้าที่จากบริษัท SPRC ซึ่งกำลังพลกองทัพเรือ ได้มีความพร้อมที่จะสนับสนุนปฏิบัติการอีกครั้งตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า สำหรับในวันนี้ กำลังพลของกองทัพเรือ และ พนักงานบริษัท บริษัท สตาร์ปิโตเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน ระดมกันนำอุปกรณ์ ที่เรียกว่า "โฟม บูม" ( Foam Boom) มาสแตนบายไว้บริเวณริมชายหาดบริเวณ แหลมรุ่งเรือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง

 

 

โดย "โฟม บูม" เหล่านี้เตรียมไว้นำออกไปในทะเล บริเวณจุดที่คาดว่า จะพบคราบน้ำมันที่รั่ว และ ลอยอยู่ในทะเลขณะนี้ แม้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าจะระดมกันล้อมน้ำมันไว้แล้วก็ตาม เป็นพื้นที่ ประมาณ 0.36 ตารางกิโลเมตร หรือ 225 ไร่ นอกจากนี้กำลังพลได้ทำความสะอาด เก็บขยะบริเวณหาดร่วมกับเจ้าหน้าที่บริษัทอีกด้วย สถานการณ์ในขณะนี้ ไม่มีอะไรน่ากังวลและคาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง