รีเซต

ผู้ว่าฯระยอง มอบเงินช่วยเหลือกลุ่มอาชีพหาบเร่ แผงลอยผู้ได้รับผลกระทบ น้ำมันรั่ว

ผู้ว่าฯระยอง มอบเงินช่วยเหลือกลุ่มอาชีพหาบเร่ แผงลอยผู้ได้รับผลกระทบ น้ำมันรั่ว
มติชน
26 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:05 )
65
ผู้ว่าฯระยอง มอบเงินช่วยเหลือกลุ่มอาชีพหาบเร่ แผงลอยผู้ได้รับผลกระทบ น้ำมันรั่ว

ผู้ว่าฯระยอง มอบเงินช่วยเหลือกลุ่มอาชีพหาบเร่ แผงลอยผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลวันแรก ที่ อบต.ตะพง อบต.เพและเกาะเสม็ด จำนวน 500 ราย

เวลา 09.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานบริษัท สตาร์ ปิโตรเลี่ยม รีไฟน์นิ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ SPRC ได้ดำเนินการช่วยเหลือ กลุ่มหาบเร่ แผงลอย เตียงผ้าใบ ห่วงยางให้เช่า หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมืองระยองผู้ได้รับผลกระทบน้ำมันรั่วไหลกลางทะเล ณ อาคารศูนย์กลางการเกษตร ต.ตะพง โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง และนายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ตะพง ร่วมในพิธี โดยมีผู้ได้รับผลกระทบทยอยกันเดินทางมายื่นเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน ตรวจสอบเอกสาร รับบัตรคิว จำนวน 303 ราย ก่อนไปนั่งรอรับเงินสด โดยการช่วยเหลือแบ่งออกเป็น 3 ระดับ 500 ,800 และ 1,000 บาท เป็นเวลา 30 วัน

ทั้งนี้นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้เป็นผู้มอบเงินสดจำนวน 15,000 บาทแก่ผู้ได้รับผลกระทบ จากนั้นได้เดินทางข้ามไปเกาะเสม็ด ต.เพ ไปมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 150 ราย ที่โรงเรียนเกาะแก้วพิสดารและที่อบต.เพ จำนวน 14 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มอาชีพเตียงผ้าใบ ห่วงยางให้เช่า หาดแม่รำพึง ต.ตะพง ที่ไปลงชื่อไว้แต่ไม่ยินยอมที่จะรับเงินช่วยเหลือในวันนี้อีกจำนวนมาก ฝากไปถึงผู้บริหาร SPRC ให้พิจารณาช่วยเหลือเพิ่มให้มากกว่านี้หน่อย หาดแม่รำพึงเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ จัดให้อยู่ในพื้นที่สีแดง และบอกว่าพื้นที่สีแดงจะได้รับการช่วยเหลือเหลือ 100 % แต่ทำไมจ่ายเพียง 15,000 บาทวันละ 500 บาทขั้นต่ำสุด

สำหรับการมอบเงินช่วยเหลือกลุ่มหาบเร่ แผงลอย เขตเทศบาล ต.บ้านเพ ได้เลื่อนการจ่ายเงินออกไป โดยจะนัดมอบเงินในวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ เทศบาลต.บ้านเพ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง