รีเซต

ไฟไหม้ร้านเสริมสวยช่วงปิดร้านหนีโควิด-19 วอดกว่า 1 แสนบาท

ไฟไหม้ร้านเสริมสวยช่วงปิดร้านหนีโควิด-19 วอดกว่า 1 แสนบาท
77ข่าวเด็ด
15 เมษายน 2563 ( 13:00 )
125
ไฟไหม้ร้านเสริมสวยช่วงปิดร้านหนีโควิด-19 วอดกว่า 1 แสนบาท

นครปฐม : ไฟไหม้ร้านเสริมสวย ช่วงปิดร้านหยุดเชื้อโควิด-19 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หันไปยึดอาชีพขายไข่เลี้ยงชีพ เกิดไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงเผาวอดทั้งร้าน ทรัพย์สินภายในร้านสูญกว่า 1 แสนบาท

 

 

เพลิงไหม้ร้านเสริมสวยรายนี้ เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ร.ต.ท.หญิง สุทธิลักษณ์ พันธ์หว้า พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน นครปฐม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเสริมสวย ภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 10 ตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.กำแพงแสน และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

 

 

ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านพักชั้นเดียว โดยมีชาวบ้านกำลังช่วยกันใช้สายยางฉีดน้ำ และสาดน้ำพยายามจะดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ รถดับเพลิงจาก อบต.กำแพงแสน จึงด้รีบฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้อง จนสามารถสกัดต้นเพลิงจนสงบ

 

 

จากการสอบถาม น.ส.วัชรภรณ์ ลิปิกรลือชา อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง ทราบว่า ที่เกิดเหตุ เปิดเป็นร้านเสริมสวยชื่อ “แพรว” ช่วงนี้ปิดกิจการชั่วคราวตามมาตรการ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล  หันไปมายึดอาชีพขายไข่ตามตลาดนัด เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว

 

 

ก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังเตรียมไข่ไปขายที่ตลาดนัด มองเห็นมีไฟลุกไหม้อยู่ภายในห้องอย่างรุนแรง จึงตะโกนเรียกให้ลูกหลาน และชาวบ้านมาช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลาม และแจ้งเจ้าหน้าที่ จนมีรถดับเพลิงมาควบคุมเพลิงจนสงบได้ดังกล่าว แต่ก็พบว่าสิ่งของภายในห้องทั้ง ที่นอน แอร์ ทีวี ตู้เย็น และของอื่น ๆ ได้ถูกเพลิงเผาเสียหายทั้งหมด มูลค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 150,000 บาท

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยละเอียดอีกครั้ง ว่าเกิดจากสาเหตุใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร.

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง