รีเซต

ระวังลูกหลาน! ถูกหลอกถ่ายคลิปลามกอนาจาร

ระวังลูกหลาน! ถูกหลอกถ่ายคลิปลามกอนาจาร
TeaC
12 พฤศจิกายน 2564 ( 18:16 )
334
ระวังลูกหลาน! ถูกหลอกถ่ายคลิปลามกอนาจาร

ข่าววันนี้ อีกหนึ่งภัยใกล้ตัวที่พ่อแม่ต้องระวัง หลังลูกหลานถูกหลอกถ่ายคลิปลามกอนาจาร โดยวิธีของมิฉาชีพจะปลอมตัวเป็นหญิงสาวหน้าตาสวยดี โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่าง เฟซบุ๊ก ติดต่อพูดคุยกับเหยื่อ ซึ่งในเรื่องนี้ พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวว่า จากกรณีที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ จับผู้ก่อเหตุล่อลวงเยาวชนหลายราย ด้วยการปลอมเป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดี ใช้ช่องทางเฟซบุ๊ก ติดต่อพูดคุยกับเหยื่อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน เมื่อเหยื่อเริ่มคุ้นเคย ก็จะชักชวนพูดคุยเรื่องลามกอนาจาร อาศัยโอกาสที่เหยื่อเป็นเยาวชนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่งภาพลามกอนาจารของหญิงสาวไปแล้วชักชวนเหยื่อถ่ายภาพโป๊เปลือย โชว์ของสงวนของลับตนเองกลับมา

 

จากนั้น ก็บันทึกภาพลามกอนาจารเหยื่อ แล้วนำมาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ให้จ่ายเงิน ไม่เช่นนั้น จะเผยแพร่ภาพของเหยื่อในสื่อสังคมออนไลน์ทำให้เหยื่อได้รับความเสียหายนั้น ทั้งนี้ การกระทำลักษณะดังกล่าว เป็นความผิดหลายข้อหาด้วยกัน เช่น ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น / ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น และกรรโชกทรัพย์ ซึ่งแต่ละข้อหา มีโทษจำคุกไม่เกิน 5-7 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 - 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

 

พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ กล่าวต่อว่า ขอเตือนไปยัง บิดา มารดา และ ผู้ปกครอง ควรกำกับดูแล และสอดส่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของบุตรหลาน เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม

 

ข้อมูล : กรมประชาสัมพันธ์

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง