รีเซต

Toyota Prius 2023 ขุมพลังไฮบริด เปิดตัวที่ญี่ปุ่นราคาเริ่มต้น 7 แสนบาท

Toyota Prius 2023 ขุมพลังไฮบริด เปิดตัวที่ญี่ปุ่นราคาเริ่มต้น 7 แสนบาท
แบไต๋
17 มกราคม 2566 ( 14:09 )
154
Toyota Prius 2023 ขุมพลังไฮบริด เปิดตัวที่ญี่ปุ่นราคาเริ่มต้น 7 แสนบาท

และแล้วก็มาถึงคราวของ Toyota Prius 2023 รถยนต์ไฮบริด เจนเนอเรชันใหม่ของ Toyota ที่ปรับลุคให้ดูไฉไลและทันสมัยขึ้น ทั้งมิติของตัวรถ การดีไซน์ภายนอกและภายใน ไปจนถึงขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ ที่ Toyota เคลมว่าทั้งแรงและประหยัดยิ่งขึ้น

Toyota Prius เป็นรถยนต์ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1997 และมีการปรับดีไซน์มาหลายเจนเนอเรชัน จนกระทั่งมาถึงเจนที่ 5 ในรูปแบบ Fastback ท้ายลาดสไตล์ซีดาน ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งภายในและภายนอก ตั้งแต่เส้นสายดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ไฟหน้า LED รูปตัว C และไฟท้ายลากยาวเป็นเส้นเดียวพร้อมตัวอักษร Prius โดดเด่นที่ฝากระโปรงท้าย มีการปรับฐานล้อให้ยาวขึ้น รวมถึงปรับความสูงของรถให้ต่ำลง เพื่อให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและเกาะถนนมากขึ้น

Toyota Prius ในเวอร์ชันจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น ใช้เครื่องยนต์ 2 ลิตร ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสูงสุด 194 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ในชื่อ E-Four โดยอาศัยพละกำลังจากมอเตอร์คู่ และเกียร์ eCVT จึงมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 24.2 กิโลเมตร/ลิตร มีกำลังสูงขึ้นอีกเป็น 196 แรงม้า และอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.2 วินาที

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารดูเรียบง่ายมากขึ้น ตกแต่งในโทนสีดำ มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว ตรงกลาง และเรือนไมล์ดิจิทัล 7 นิ้ว พวงมาลัยสามก้านที่ใช้รุ่นเดียวกับ Toyota bZ4X หลังคาพาโนรามิก เสริมการตกแต่งด้วยไฟแอมเบียนต์เพิ่มความรู้สึกสปอร์ตให้กับตัวรถ

Toyota Prius มาพร้อมระบบความปลอดภัยอย่าง Toyota Safety Sense 3.0 ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า ระบบตรวจจับคนเดินถนนทั้งสภาพแสงปกติและแสงน้อย ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ไปจนถึงระบบช่วยจอดอัตโนมัติ

Toyota Prius 2023 วางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดราคาเริ่มต้นที่ 2.75 ล้านเยน หรือประมาณ 7 แสนบาท และหากนำเข้ามาขายในไทยบวกค่าภาษีรถยนต์นำเข้าแล้วอาจมีราคาอยู่ที่ประมาณ 1.3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรุ่นปลั๊กอินไฮบริด ตามมาให้เดือนมีนาคมอีกด้วย ส่วน Toyota ประเทศไทยจะนำเข้ามาขายด้วยหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

อ้างอิง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง