รีเซต

เปิดยอดบริจาค! 2 แม่ลูก เราชนะ ข้ามคืนยอดพุ่ง 6 ล้าน

เปิดยอดบริจาค! 2 แม่ลูก เราชนะ ข้ามคืนยอดพุ่ง 6 ล้าน
TNN ช่อง16
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:21 )
71
เปิดยอดบริจาค! 2 แม่ลูก เราชนะ ข้ามคืนยอดพุ่ง 6 ล้าน

สืบเนื่องจากโซเชียลแห่แชร์คลิป ยายนั่งป้อนข้าวให้ลูกชาย ซึ่งในตอนแรกเข้าใจกันว่าเป็นยายป้อนข้าวตา ที่มารอลงทะเบียนเราชนะ ที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเห็นแล้วเป็นภาพที่น่าสงสารและหดหู่อย่างมากกับชีวิตของคนจนที่ต้องดิ้นรนไปลงทะเบียนหวังเงินช่วยเหลือ  




ล่าสุดเวลา 8.00 น.เช้าวันที่ 18 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูความคืบหน้าที่บ้าน"นางน้อย เอี่ยมสะอาด" อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ม.10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นมารดาของ "นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด" อายุ 62 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นบุคคลในคลิป เมื่อไปถึงปรากฏว่านายจำเนียรหายตัวไปพร้อมสมุดบัญชีธนาคาร ผู้นำหมู่บ้านต่างงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจู่ๆนายจำเนียร หายไปโดยไม่รู้ว่าไปไหน แม้แต่นางน้อย ที่เป็นแม่ก็ไม่รู้ ชาวบ้านช่วยโทรตามหาไปที่ญาติและคนรู้จัก ทราบแต่เพียงว่ามีรถกระบะมารับตัวไปตั้งแต่เช้ามืดแล้ว ทุกคนจึงเกิดการเป็นห่วงอย่างมากเพราะสมุดบัญชีธนาคารติดตัวไปด้วย

     

จนเวลาผ่านไปถึง 9 โมงกว่านายจำเนียร ก็กลับมากับรถกระบะคันดังกล่าว โดยมีนางเล็ก บุญทัด อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของนายจำเนียร บ้านอยู่ จ.นนทบุรี เป็นผู้พากลับมา โดยบอกว่านายจำเนียรป่วยจึงพาไปหาหมอ และจะนำสมุดบัญชีธนาคารไปปรับสมุด พร้อมกับถอนเงินมาเป็นค่ารักษาและเก็บไว้ใช้จ่ายในบ้านเป็นเงินจำนวน 20,000 บาทด้วย


    

จากการสอบถามยายน้อย ถึงวันที่ไปลงทะเบียนว่า ภาพที่ป้อนข้าวเกิดจากอะไร ยายน้อยเปิดเผยว่าตนกับลูกชายออกจากบ้านตอนดึก ไปถึงหน้าธนาคารเช้ามืดก็นั่งรอนอนรอได้คิวที่ 14 ในตอนที่รอธนาคารเปิดเห็นว่าลูกชายเหนื่อยและคงหิวกลัวจะเป็นลมจึงนำข้าวมาป้อนให้กิน หลังจากที่คลิปภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางผู้จัดการธนาคารเห็นจึงได้เลื่อนให้ยายได้เป็นคิวแรก และได้ลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับกล่าวด้วยน้ำตาที่คลอเบ้าว่า ขอให้ยายสบายบ้างเถอะลำบากมานานแล้ว

      

ทางด้ายนายจำเนียร เปิดเผยว่า ไปลงทะเบียนมา 2 วันแล้วแต่ไม่ทันวันที่ 3 จึงพาแม่ออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เที่ยงคืน โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ระยะทางจากบ้านไปถึงธนาคารประมาณ 30 กิโลจึงใช้เวลานานกว่าจะถึงก็เกือบตี 4 แล้ว จึงนั่งรอนอนรอกัน ช่วงที่ออกจากบ้านก็ห่อข้าวพร้อมไข่ทอดไป ตอนที่ถูกถ่ายคลิปก็รู้สึกหิวแต่กินไม่ลงเพราะต้องการลงทะเบียนให้ได้ก่อน แต่แม่เห็นว่าเหนื่อยกลัวจะเป็นลมจึงนำข้าวมาป้อนให้ ตอนที่แม่ป้อนข้าวรู้สึกซาบซึ้งจนนำตาไหล จำได้แม่ป้อนข้าวให้ครั้งสุดท้ายเมื่อตอนอยู่ ป.3.เมื่อกล่าวถึงตอนนี้ทั้งแม่ทั้งลูกต่างร้องไห้ โดยนายจำเนียรได้ก้มลงซบที่ตักแม่ ส่วนยายน้อยได้เช็ดน้ำตาให้ลูกชาย เป็นภาพที่น่าซาบซึ้งอย้างมาก


      

ทางด้านนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมด้วยนางสุนันทา สุขสาสุณี นายก อบต.วังไทร เจ้าของพื้นที่ โดยทางกิ่งกาขาด อ.คลองขลุง ได้นำสิ่งของและเงินสดมามอบให้ด้วย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ตัวเลขเงินบริจาคในบัญชีของนายจำเนียรขณะนี้มีมากกว่า 6 ล้านบาท ภายในวันเดียว ดังนั้นจึงเกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับเงินที่มากจำนวนนี้ จึงได้ปรึกษากับยายและลูกชายกับลูกสาวว่า จะจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาช่วยกันดูแลเงิน โดยทางอำเภอจะตั้งหัวหน้าสำนักงานปลัดและผู้ใหญ่บ้าน มาเปิดบัญชีร่วมกับนายจำเนียรและนางเล็กน้องสาวนายจำเนียร ถ้าจะไปเบิกเงินต้องมีลงชื่อ 3 ใน 4 คน จึงจะเบิกเงินได้ และในเบื้องต้นมีมติของญาติและผู้นำชุมชนรวมทั้งชาวบ้านขอเก็บสมุดบัญชีกับบัตรเอที่เอ็มไว้ก่อนจนกว่าจะเปิดบัญชีธนาคารเล่มใหม่ได ซึ่งทุกคนต่างพอใจ แต่ในส่วนของเราชนะคงต้องถูกตัดสิทธิ์ไป เนื่องจากขณะนี้ในบัญชีมีเงินมากกว่า 500,000 บาท ไม่เข้าเงื่อนไขที่ถูกวางไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง