รีเซต

“ORI” ร่วมทุน “โตคิวแลนด์เอเชีย” เพิ่มเติม ,ผุด “วันออริจิ้นสนามเป้า” 4.4 พันลบ.

“ORI” ร่วมทุน “โตคิวแลนด์เอเชีย” เพิ่มเติม ,ผุด “วันออริจิ้นสนามเป้า” 4.4 พันลบ.
ทันหุ้น
31 มกราคม 2565 ( 15:58 )
140
“ORI” ร่วมทุน “โตคิวแลนด์เอเชีย” เพิ่มเติม ,ผุด “วันออริจิ้นสนามเป้า” 4.4 พันลบ.

#ORI #ทันหุ้น - “วัน ออริจิ้น” ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าพัฒนาโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ญี่ปุ่น “โตคิว แลนด์ เอเชีย” เพิ่มเติมอีก 1 โครงการ ตอกย้ำความมั่นใจชาวต่างชาติต่อบริษัทและแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯไทย ผุดบิ๊กโปรเจกต์ “วัน ออริจิ้น สนามเป้า” อาคารสำนักงานเกรดเอแห่งแรกของออริจิ้น ติด BTS สนามเป้า มูลค่า REIT 4,400 ล้านบาท บนพื้นที่ศักยภาพใจกลางเมือง พื้นที่ให้เช่ากว่า 34,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด Human Centric District with New Normal Lifestyle คาดดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปี 2566

 

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างความร่วมมือใหม่ในกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income)กับหลากหลายพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง ล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท โตคิวแลนด์ เอเชีย จำกัด พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ด้านอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมทุนกันพัฒนาโครงการ “วันออริจิ้นสนามเป้า” (One Origin Sanampao) อาคารสำนักงานเกรดเอแห่งแรกภายใต้การพัฒนาของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้มูลค่าREIT 4,400ล้านบาทหลังจากก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนกันครั้งแรกเมื่อกลางปี 2564 เพื่อพัฒนาโครงการ “วันออริจิ้นพญาไท” (One Origin Phayathai) โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) โรงแรม และพื้นที่ค้าปลีก มูลค่าREIT 3,600 ล้านบาท

 

“ความร่วมมือในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากโตคิวแลนด์เอเชียที่มีต่อวันออริจิ้นในการเดินหน้าลงทุนธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำในประเทศไทยและศักยภาพความต้องการอาคารสำนักงานในทำเลใกล้รถไฟฟ้าในเมืองซึ่งยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโครงการวันออริจิ้นสนามเป้า จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยตอกย้ำแนวคิดที่มีร่วมกันคือ ต้องการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์แบบให้แก่ผู้บริโภค” นายปิติพงษ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ บริษัท โตคิว แลนด์ เอเชีย จำกัด เป็นบริษัทพัฒนาและลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเครือโตคิว แลนด์ คอร์เปอเรชั่น หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่นที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน 67ปี ภายใต้การดำเนินธุรกิจของ โตคิว ฟูโดซัง โฮลดิ้ง คอร์เปอเรชั่น บริษัทยักษ์ใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น ซึ่งติดหนึ่งในบริษัทดัชนีNikkei 225 มีมูลค่าทรัพย์สิน ณ สิ้นปีงบการเงินล่าสุดของญี่ปุ่น (31 มี.ค.64) ประมาณ 2,652,000 ล้านเยน หรือราว 790,000 ล้านบาท

 

ด้าน นายฮิเด ทาสึอิเคดะ กรรมการผู้จัดการบริษัท โตคิว แลนด์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า จากวิสัยทัศน์การขยายการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทให้ความสำคัญกับการพิจารณาพันธมิตรที่เหมาะสม มีชื่อเสียง และน่าเชื่อถือ สำหรับการลงทุนในแต่ละประเทศ สำหรับในประเทศไทย การเดินหน้าร่วมทุนกับบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด และเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เพิ่มเติมในโครงการวัน ออริจิ้น สนามเป้า จะเป็นอีกก้าวสำคัญของการเติบโตของบริษัทในประเทศไทย พร้อมกับการช่วยยกระดับอีโคซิสเท็มของการใช้ชีวิตให้แก่คนในไทย

 

สำหรับโครงการ วันออริจิ้นสนามเป้า เป็นโครงการอาคารสำนักงานเกรดเอ สูง 25 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่ 3-2-61 ไร่ติด BTS สนามเป้า ทำเลศักยภาพซึ่งเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่และรวมอาคารสำนักงานชั้นนำหลายแห่ง เดินทางสะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้าและใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ตัวโครงการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด Human Centric District with NewNormal Lifestyle ตอบโจทย์การทำงานแบบ Work-Life Balanced และการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยรูปแบบการออกแบบที่เน้น Flexible Space และ Flexible working time ให้สอดคล้องกับการทำงานของบริษัทต่างๆ ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น 

 

รองรับการทำงานได้หลากหลายธุรกิจ ทั้งบริษัทในประเทศและบริษัทต่างชาติภายในอาคารประกอบด้วยพื้นที่อาคารรวม (Gross Floor Area หรือ GFA) 56,100 ตร.ม. โดยเป็นพื้นที่ให้เช่า (Leasable Area) ประมาณ 34,000 ตร.ม. แบ่งเป็น พื้นที่สำนักงานให้เช่า 33,000 ตร.ม. และพื้นที่เชิงพาณิชย์ 1,000 ตร.ม. โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างในไตรมาส 2/2565คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานในช่วงไตรมาส 1/2567

 

ทั้งนี้ โครงการวันออริจิ้นสนามเป้า ออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และชุมชนรอบโครงการตามเกณฑ์ Leadership in Energy & Environmental Design (LEED) Gold certificated ทั้งด้านการออกแบบส่วนพื้นที่สีเขียว ด้านหน้าโครงการอย่างเหมาะสมเพื่อลดค่าความร้อนของพื้นถนนคอนกรีต และลดความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายในอาคาร ภายในตัวอาคารมีการกระจายพื้นที่สีเขียวให้ครอบคลุมในส่วนพื้นที่ต่างๆ ของอาคาร รวมถึงมีการออกแบบพื้นที่ช่องเปิดของอาคารให้มีขนาดเพียงพอให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวอาคาร ช่วยลดความร้อนที่เกินความจำเป็นช่วยประหยัดการใช้พลังงานภายในอาคารมีการคำนึงถึงการลดมลพิษของพื้นที่จอดรถของโครงการ โดยการออกแบบที่จอดรถอัตโนมัติในส่วนพื้นที่เหนือพื้นดินโครงการยังมีการใช้วัสดุก่อสร้างที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นวัสดุที่มีค่าสะท้อนแสงน้อยเพื่อเป็นมิตรกับชุมชนรอบโครงการ

 

สำหรับ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบังและมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มอาคารมิกซ์ยูส ไปจนถึงกลุ่มธุรกิจอาหาร

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง