รีเซต

'ยืน' แบบนี้สิ มีประโยชน์!

'ยืน' แบบนี้สิ มีประโยชน์!
TeaC
11 มิถุนายน 2564 ( 19:01 )
88
'ยืน' แบบนี้สิ มีประโยชน์!

 

รู้หรือไม่ ? การ "ยืน" มีข้อดีหลายอย่างและมีประโยชน์หลายอย่างจนคุณอาจคิดไม่ถึง และการยืนยังเป็นเรื่องในชีวิตประจำวันที่เราทำกันบ่อย ๆ วันนี้ TrueID รวบรวมประโยชน์ของการยืนมาให้ทุกคนได้ปรับพฤติกรรมหรือนำไปปรับเปลี่ยนในชีวิตประจำวันกัน มาม่ะมาดูเลย

 

 

ยืนทำงาน บ้าง!

 

เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนหลายคนมีพฤติกรรมชอบนั่งทำงานเป็นเวลานานมากจนเกินไป ส่งผลเสียต่อร่างกายรุนแรงกว่าที่คิด แถมยังเสี่ยงเป็นโรคอ้วน โรคหัวใจ และหลอดเลือด เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคอื่นๆ จนอาจเสียชีวิตได้ ดังนั้น นอกจากการปรับท่าทางหรือปรับพฤติกรรมในการนั่งทำงาน ลองปรับเปลี่ยนมา "ยืนทำงาน" ดูบ้าง เนื่องจากช่วยลดการปวดหลังให้น้อยลง แถมยังช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพขึ้น 45% เลยทีเดียว แต่ควรเลือกโ๖๊ะทำงานที่เหมาะสมด้วย สุดท้ายสิ่งสำคัญคือ ควรปรับพฤติกรรมการทำงานบ้าง อย่านั่ง หรือยืนทำงานเป็นเวลานานจนเกินไป ก้ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคได้

 

 

ยืนขาเดียว

 

เป็นอีกหนึ่งการยืนที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ขา และยังเป็นการฝึกทรงตัวด้วย โดยอาจนำการยืนดังกล่าวมาปรับใช้การออกกำลังกาย หรือการเล่นโยคะช่วงกักตัวที่บ้าน ซึ่งนอกจากเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายแล้ว ยังเป็นการฝึกสมาธิที่ดีให้กับจิตใจอีกด้วย

 

 

ยืนเว้นระยะ 1-2 เมตร ช่วยลดการแพร่เชื้อโควิด

 

ด้วยการใช้ชีวิตในรูปแบบวิถี New Normal เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัยให้ถุกต้องและใส่ทุกครั้ง ล้างมือบ่อย ๆ และการยืนเว้นระยะห่าง หรือที่เรียกว่า SOCIAL DISTANCING ห่างกันสักพักเพิ่มความปลอดภัย เนื่องจากไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สามารถติดต่อได้ผ่านละอองขนาดเล็กที่มาจากการไอ จาม การเว้นระยะห่าง 1 -2 เมตร เป็นประโยชน์อย่างมากเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

 

 

เห็นข้อดีของการ "ยืน" กันแล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกัน เพราะสุขภาพที่ดี อยู่ที่ตัวเรา

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง