รีเซต

คู่รักชาวอินเดียเตรียมจัดงานแต่งงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse ตีมงาน Harry Potter

คู่รักชาวอินเดียเตรียมจัดงานแต่งงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse ตีมงาน Harry Potter
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2565 ( 13:59 )
277
คู่รักชาวอินเดียเตรียมจัดงานแต่งงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse ตีมงาน Harry Potter

กระแสโลกเสมือนจริง Metaverse ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคู่รักชาวอินเดีย Dinesh Kshatriyan และ Janaganandhini Ramaswamy เตรียมจัดงานแต่งงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse โดยใช้ตีมของงานเป็นฉากโรงเรียนฮอกวอตส์ในภาพยนตร์ Harry Potter ที่ชื่นชอบและมีผู้สนใจเข้าร่วมงานแต่งงานบนโลกเสมือนจริงในครั้งนี้แล้วกว่า 10,000 คน รวมไปถึงการเชิญร่างอวตารของคุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วมาร่วมงานแต่งงาน


ในช่วงการระบาดของ COVID-19 รูปแบบกิจกรรมที่เคยทำเป็นปกติต้องเปลี่ยนไป เช่น การทำงานที่ถูกปรับให้อยู่ในรูปของการ Work From Home การทำงานออนไลน์จากที่บ้าน รวมไปถึงงานแต่งงานที่ไม่สามารถเชิญแขกจำนวนมากรวมกันอยู่ในงานเดียวได้ คู่รักชาวอินเดียจึงมองเห็นโอกาสที่จะใช้งานเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse ให้เกิดประโยชน์โดยผู้เข้าร่วมงานแต่งงานทุกคนอยู่ที่บ้านและเชื่อมต่อเข้าสู่โลกเสมือนจริง นอกจากนี้ยังเป็นส่งเสริมเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงในประเทศอินเดีย


แม้จะใช้เทคโนโลยีโลกอนาคตในงานแต่งงานแต่คู่รักชาวอินเดียยังคงสืบสานประเพณีดั้งเดิมไว้อย่างถูกต้อง โดยการสวมชุดในพิธีแต่งงานตามแบบประเพณีดั้งเดิมของชาวอินเดีย นอกจากนี้ยังได้ทำการสร้างร่างอวตารของคุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วมาร่วมงานแต่งานในครั้งนี้ด้วยเพื่อเป็นเกียรติให้กับคู่บ่าวสาวเนื่องในวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของการเริ่มต้นชีวิตคู่


คู่รักชาวอินเดียคู่นี้เป็นบุคคลที่ทำงานในด้านเทคโนโลยีไอทีโดยเฉพาะเจ้าบ่าวที่เป็นนักขุดเหมืองคริปโตและได้ทำการติดต่อบริษัทผู้พัฒนาโลกเสมือนจริง TardiVerse ในประเทศอินเดียเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานแต่งงานมอบของขวัญให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาวโดยใช้ Gpay , Gift Vouchers หรือเลือกรูปแบบเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ที่มีความปลอดภัยและสามารถทำธุรกรรมข้ามประเทศได้อย่างรวดเร็ว


เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse กลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยมีจุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นเมื่อ Facebook หรือบริษัท Meta ในปัจจุบัน ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับ 1 ของโลก ได้ออกมาประกาศพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse ของตัวเอง รวมไปถึงก่อนหน้านี้บริษัทได้ทำการเปิดตัว Horizon Worlds โลกเสมือนจริงโปรเจกต์แรกของบริษัทในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา


ข้อมูลจาก cnn.com 

ภาพจาก twitter.com/Inc42

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง