รีเซต

อุทัยฯคึกคัก! กลุ่มเปราะบาง แห่ถอนเงิน 3 พันต่อเนื่อง

อุทัยฯคึกคัก! กลุ่มเปราะบาง แห่ถอนเงิน 3 พันต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 15:26 )
190
อุทัยฯคึกคัก! กลุ่มเปราะบาง แห่ถอนเงิน 3 พันต่อเนื่อง

วันนี้( 20 ก.ค.63) ภายหลังจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท ให้กับกลุ่มเด็กแรกเกิด, ผู้สูงอายุ และคนพิการ ตามมติครม. ที่เห็นชอบให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยเหลือและเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยโอนเงินให้กลุ่มดังกล่าวในวันนี้ทั่วประเทศ โดยผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง มีทั้งสิ้น 6,781,881 คน ได้แก่ เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 1,394,756 คน ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ 4,056,596 คน คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ 1,330,529 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือเยียวยาจากมาตรการช่วยเหลือเยียวยาใดๆมาก่อน ทั้งโครงการเราไม่ทิ้งกัน เยียวยาเกษตรกร หรือเยียวยาผู้ถือบัตรคนจน

 

ทั้งนี้ ส่งผลให้ประชาชนชาวอุทัยธานี ที่เป็นกลุ่มเปราะบางกลุ่มดังกล่าว แห่พากันนำสมุดฝากถอนเงินเพื่อไปเช็กเงินว่ามีเงินเข้าหรือไม่ คนที่มีเงินเข้าก็จะทำการถอนเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวทันที เช่นเดียวกับผู้ที่มีบัตร ATM ก็จะพากันไปเข้าแถวรอคิวตามธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์ทุกสาขาในทุกอำเภอกันอย่างคึกคัก อย่างเช่นที่ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์ สาขาทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ตลอดทั้งของวันนี้มีประชาชนกลุ่มเปราะบางดังกล่าว แห่พากันไปเบิกถอนเงิน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้ทำบัตร ATM ก็จะต้องไปกดบัตรคิวรอคิวเพื่อเข้าไปเช็กเงินและเบิกถอนเงินกันจนแน่นธนาคาร ต้องออกมานั่งรอด้านนอกที่ธนาคารจัดสถานที่นั่งเว้นระยะห่างไว้ให้ ส่วนผู้ที่มีบัตร ATM ก็ต้องไปต่อแถวเข้าคิวรอกดเงิน และบอกว่าดีใจที่ได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือ จะใช้เงินก้อนนี้อย่างคุ้มค่าและจะใช้จ่ายอย่างประหยัดไม่ฟุ่มเฟือย 


ส่วนใหญ่บอกว่าจะเก็บเงินไว้ซื้อนมให้ลูก และนำเงินไปใช้ซื้อของที่เป็นของใช้ในครัวเรือน ฝากขอบคุณรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาสำหรับเงินช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางก้อนนี้ 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เงินเยียวยา กลุ่มเปราะบาง ใครไม่ได้ 3 พันเพราะอะไรเช็กเลย!

เงินเข้าวันนี้ เยียวยา กลุ่มเปราะบาง รับครั้งเดียว 3,000 บาท

เช็กที่นี่! เงินเยียวยา "กลุ่มเปราะบาง" เข้าวันไหนกันแน่

พม.ยืนยัน เงินเยียวยา "กลุ่มเปราะบาง" 3,000 บาท เข้าบัญชี 20 ก.ค.นี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง