รีเซต

Ferrari จับมือ Richard Mille เปิดตัวนาฬิกาบางที่สุดในโลกเรือนใหม่

Ferrari จับมือ Richard Mille เปิดตัวนาฬิกาบางที่สุดในโลกเรือนใหม่
TNN ช่อง16
11 กรกฎาคม 2565 ( 14:58 )
171
Ferrari จับมือ Richard Mille เปิดตัวนาฬิกาบางที่สุดในโลกเรือนใหม่

เฟอร์รารี (Ferrari) ผู้ผลิตยานยนต์สุดหรูจากอิตาลี ได้หันมาจับมือ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) แบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์จากสวิตเซอร์แลนด์ พัฒนานาฬิการุ่น RM UP-01 Ferrari (อาร์เอ็ม ยูพี-01 เฟอร์รารี) ที่บางเพียง 1.75 มิลลิเมตร เท่านั้น ทุบสถิติของบุลการี่ที่เคยทำไว้ 1.8 มิลลิเมตร ก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อย จนได้ชื่อว่าเป็นนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก ณ เวลานี้


โดยผลงานชิ้นนี้ต้องใช้เวลาพัฒนาและสร้างสรรค์อยู่ในห้องปฏิบัติการนานกว่า 6,000 ชั่วโมง และได้ผลิตเรือนต้นแบบมาหลายสิบเรือน กว่าจะออกมาเป็นเรือนจริง โดยนาฬิกาเรือนนี้เป็นกลไกแบบไขลานด้วยมือ มีขนาดหน้าปัด 51 x 39 มิลลิเมตร และถูกออกแบบมาให้ขยายกลไกไปทางด้านข้าง จึงมีความหนาเพียง 1.75 มิลลิเมตร เท่านั้น มาพร้อมกับสายยางสีดำ และคุณสมบัติกันน้ำลึก 10 เมตร และมีการเคลือบแซฟไฟร์ คริสตัลกันสะท้อนแสงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง


ในส่วนของหน้าปัด วางตำแหน่งการบอกเวลาตรงกลาง ใช้หลักชั่วโมงแบบขีด และตัวเลขอารบิก เจ้าของนาฬิกา สามารถเลือกฟังก์ชันการไขลานหรือตั้งค่าด้วยมือ ได้ตรงฟังก์ชันที่อยู่ตรงมุมซ้ายบนบริเวณขอบหน้าปัด ส่วนการตั้งเวลาทำได้โดยหมุนเม็ดมะยมตรงมุมซ้ายล่าง ส่วนมุมขวาล่าง สลักเลเซอร์โลโก้ของเฟอร์รารีไว้เป็นเอกลักษณ์ 



ที่มาของรูปภาพ Richard Mille 


สำหรับฐานและตัวเรือน สร้างขึ้นจากไทเทเนียมเกรด 5 90% อะลูมิเนียม 6% และวาเนเดียม 4% ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มักใช้ในงานอุตสาหกรรมการบิน อวกาศ และยานยนต์ระดับสูง  


สำหรับการสร้างนาฬิกาเรือนนี้ ทีมผู้สร้างบอกว่า ต้องทิ้งความรู้และฉีกกรอบเดิม ๆ ถึงจะออกมาเป็นผลงานที่คงความเป็นแบรนด์รถซูเปอร์คาร์ และมีเอกลักษณ์ มีจิตวิญญาณ ตามสไตล์ของแบรนด์นาฬิกาชั้นนำได้อย่างลงตัว 


นาฬิการุ่นนี้ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือน เท่านั้น สนนราคาที่เรือนละ 1.888 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว ๆ 68 ล้านบาท)


ที่มาของข้อมูล carscoops.com

ที่มาของรูปภาพ richardmille.com/

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง