รีเซต

สหรัฐฯ คาดยอดป่วย ไข้หวัดใหญ่ ทะลุ 15 ล้านราย

สหรัฐฯ คาดยอดป่วย ไข้หวัดใหญ่ ทะลุ 15 ล้านราย
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2565 ( 07:58 )
35
สหรัฐฯ คาดยอดป่วย ไข้หวัดใหญ่ ทะลุ 15 ล้านราย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ เผยตัวเลขคาดการณ์ยอดผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ภายในประเทศ ช่วงฤดูกาลระบาดปัจจุบัน อยู่ที่อย่างน้อย 15 ล้านราย ส่วนยอดผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ที่ 150,000 ราย และยอดผู้ป่วยเสียชีวิตอยู่ที่ 9,300 ราย


โดย ศูนย์ฯ ระบุว่าการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลยังคงอยู่ในระดับสูง แต่มีแนวโน้มลดลงในบางพื้นที่ โดยยอดผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ในสหรัฐฯ มีจำนวนมากกว่า 23,500 ราย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากข้อมูล ณ วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ สหรัฐฯ ตรวจพบเด็กเสียชีวิตด้วยสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับโรคโรคไข้หวัดใหญ่ 9 ราย ในสัปดาห์นี้ ทำให้ยอดผู้ป่วยเด็กเสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่รวมอยู่ที่ 30 รายแล้ว


ก่อนหน้านี้ มีจำนวนผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ในนครนิวยอร์ก กลับมาพุ่งสูง โดยอัตราผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ในรอบสัปดาห์ ณ วันที่ 3 ธันวาคม เพิ่มขึ้นร้อยละ 65


สถานการณ์ดังกล่าวทำให้สำนักงานสาธารณสุขนครนิวยอร์กต้องออกประกาศ ขอความร่วมมือให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะทั้งในและนอกอาคาร ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่มาแล้วกี่เข็มก็ตาม เนื่องจากการแพร่ระบาดในช่วงฤดูหนาวปีนี้ มีแนวโน้มรุนแรง


ทั้งนี้ปัจจุบันทางการนครนิวยอร์กได้ผ่อนปรนข้อกำหนดบังคับสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะแทบทุกแห่ง ยกเว้นสถานที่ด้านสาธารณสุข รวมทั้งโรงพยาบาล และสถานดูแลผู้สูงอายุ




📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง