รีเซต

ตม.สระแก้วรวบ 59 ต่างด้าว-รับจ่ายค่าหัว 3,000 พาเข้าไทย

ตม.สระแก้วรวบ 59 ต่างด้าว-รับจ่ายค่าหัว 3,000 พาเข้าไทย
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 10:38 )
105
ตม.สระแก้วรวบ 59 ต่างด้าว-รับจ่ายค่าหัว 3,000 พาเข้าไทย

วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และชุดเฉพาะกิจตาพระยา เข้มงวดตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายด้วยการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและนำสินค้าทางการเกษตรต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 


โดย พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากูล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการลาดตระเวน ร่วมกับชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพไทย จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 59 คน ได้ที่บริเวณบ้านคลองแผง  ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว 


ซึ่งจากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ไม่มีเอกสารการเดินทางเข้าประเทศ จึงจับกุมฐานลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย แบ่งเป็น ชาย 34 คน หญิง 25 คน และไม่พบผู้นำพาขณะเข้าจับกุม     


ทั้งนี้ แรงงานชาวกัมพูชา เปิดเผยระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าซักถามทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดเดินทางมาจากเมืองปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา และเข้าประเทศไทยทางช่องทางระหว่าง จุดตรวจ ต.14-15 จากนั้นจะมีคนพามารอขึ้นรถที่บริเวณดังกล่าว เพื่อที่จะขึ้นรถเดินทางไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศไทย โดยเสียค่าหัวประมาณคนละ 3,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา จึงได้นำตัวแรงงานชาวกัมพูชาดังกล่าว ส่งให้ สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : 
TNNThailand 
facebook live : 
TNN Live 
twitter : 
@TNNThailand 
Line : 
@TNNONLINE 
Youtube Official : 
TNNThailand 
Instagram : 
@tnn_online 
TIKTOK : 
@tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง