รีเซต

ปภ.ตรัง สำรวจปริมาณน้ำ เร่งขุดลอกคลองปอนป้องน้ำท่วม

ปภ.ตรัง สำรวจปริมาณน้ำ เร่งขุดลอกคลองปอนป้องน้ำท่วม
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2564 ( 09:14 )
107
ปภ.ตรัง สำรวจปริมาณน้ำ เร่งขุดลอกคลองปอนป้องน้ำท่วม

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำ ตรวจสอบการขุดลอกคลองการระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมเขตเทศบาลนครตรัง

 

วันนี้ 28 ต.ค.64 ที่สถานีวัดระดับน้ำวัดไพรสณฑ์ ตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำในแม่น้ำตรัง ทั้งนี้พื้นที่จังหวัดตรัง เกิดฝนตกเพิ่มมากขึ้น ในบางพื้นที่ที่เป็นแอ่งกระทะ น้ำฝนมีปริมาณมากทำให้เกิดการระบานน้ำไม่ทัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

 

นายเถลิงศักดิ์ เผยว่า ถึงจะเกิดภาวะฝนตกปานกลางถึงหนักมาก แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำตรัง อยู่ต่ำกว่าตลิ่ง 5 เมตร สถานการณ์ขณะนี้ยังสามารถรับมือได้ แต่ฝนที่ตกหนักติดต่อกันส่งผลกระทบต่อประชาชนพื้นที่ลุ่มหรือพื้นที่แอ่งกระทะ ฝนตกหนักจะทำให้น้ำในพื้นที่แอ่งกระทะระบายไม่ทัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

นอกจากนี้โครงการชลประทานตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ทำการขุดลอกคลอง โดย อบจ.ขุดลอกคลองปอนบริเวณตำบลนาตาล่วง เพื่อให้น้ำจากภายในเขตเทศบาลนครตรัง ไหลลงสู่แม่น้ำตรัง ได้เร็วยิ่งขึ้น

 

 

ส่วนสภาพคลองปอนมีลักษณะแคบและตื้นเขิน ทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างช้า เกิดน้ำท่วมขังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน การขุดลอกคลองปอนจะทำให้น้ำไหลได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นลดปัญหาน้ำท่วมขัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง