รีเซต

‘หาดซันไรซ์’ เกาะหลีเป๊ะ ผงาดติด อันดับ 6 ชายหาดสวยที่สุดในโลก

‘หาดซันไรซ์’  เกาะหลีเป๊ะ ผงาดติด อันดับ 6 ชายหาดสวยที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2565 ( 12:40 )
140
‘หาดซันไรซ์’  เกาะหลีเป๊ะ ผงาดติด อันดับ 6 ชายหาดสวยที่สุดในโลก

 วันนี้ ( 26 ก.ค. 65 )นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความยินดีที่ชายหาดไทยติดอันดับ 20 ชายหาดสวยที่สุดในโลกถึง 2 แห่ง  คือ  ‘หาดซันไรซ์’  เกาะหลีเป๊ะ  และ   อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งเสริมการจัดกิจกรรมผ่านงานแสดงสินค้า งานเทศกาลต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเพิ่มเติม

นายธนกร กล่าวว่า  ‘หาดซันไรซ์’  เกาะหลีเป๊ะ  และ   อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล  ได้ปรากฏใน หนังสือพิมพ์ Daily Star ของประเทศอังกฤษ จากเผยแพร่ผลการจัดอันดับในบทความ "20 อันดับชายหาดสวยที่สุดในโลก" (World's 20 most beautiful beaches) โดยแนะนำสถานที่ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนมากที่สุด ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา โดยมีการรวบรวมข้อมูลจากคำค้นหา "ชายหาดที่สวยที่สุด" ซึ่งมีสถิติการค้นหาที่เพิ่มขึ้นกว่า 220% รวมทั้งศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลที่โพสต์บนอินสตาแกรม (Instagram) และจำนวนบทความในสื่อโซเชียลมีเดียที่มีคำว่า "สวย"

ทั้งนี้ ผลของการค้นหาดังกล่าว พบว่าชายหาดที่สวดที่สุดในโลก อันดับที่ 1 ได้แก่ ชายหาดเวนิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ และชายหาดของไทยติด 20 อันดับแรกถึง 2 ชายหาด ได้แก่ หาดซันไรซ์ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ติดอันดับที่ 6 และอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ ติดอันดับที่ 12 สะท้อนให้เห็นว่าชายหาดของประเทศไทยได้รับความนิยม และเป็นที่ชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

"นายกรัฐมนตรี ยินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ความนิยม และความประทับใจในธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวของไทยที่สวยงาม เหมาะสมแก่การพักผ่อน โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสานต่อแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกับรักษามาตรฐานการดูแลนักท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งยินดีสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเป้าหมาย ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพรองรับในทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ประเทศ" นายธนกร กล่าว

ข้อมูลจาก  :  ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก  :   TNN ONLINE 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง