รีเซต

ตลาดหุ้น IPO คึกคัก 8 หุ้นเตรียมแห่ขายในปีนี้

ตลาดหุ้น IPO คึกคัก  8 หุ้นเตรียมแห่ขายในปีนี้
ทันหุ้น
19 กันยายน 2564 ( 13:01 )
408
ตลาดหุ้น IPO คึกคัก  8 หุ้นเตรียมแห่ขายในปีนี้

 

ทันหุ้น-ตลาดหุ้น IPO คึกคักในช่วงปลายปี พบว่ามี 8 บริษัทที่เตรียมจะขายหุ้น เพื่อนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งจะส่งผลทำให้ตลาดหลักทรัพย์ของไทยมีความคักคักมากยิ่งขึ้น 

 

จากการรวบรวมข้อมูลพบว่ามี 8 บริษัทที่อยู่ระหว่างเตรียมการที่จะเสนอขายหุ้น  หลังจากที่ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบางบริษัทได้กำหนดราคาหุ้น และเวลาเสนอขายหุ้นเรียบร้อยแล้ว และมีหลายบริษัทที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้ว โดยประกอบด้วย 

 

บริษัท ซีแพนเนล จำกัด(มหาชน) หรือ CPANEL ที่กำหนดราคา IPO ที่หุ้นละ 6.00 บาท จะเสนอขายหุ้นในวันที่ 21-23 ก.ย. 2564 นี้ และคาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาด mai ภายใน ก.ย.นี้ โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 

 

บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด(มหาชน) หรือ UBE กำหนดราคาหุ้น IPO ที่หุ้นละ 2.40 บาท จะเสนอขายหุ้นในวันที่ 21-23 ก.ย. 2564 คาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายใน SET ในเดือน ก.ย. นี้ โดยมีบริษัท ที่ปรึกษาทางการเงิน เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.เอเซีย พลัสเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 

 

นอกจากนี้บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) SVT ที่เตรียมจะเสนอขายหุ้น IPO ภายในเดือน ก.ย. นี้ หลังจากได้มีการแนะนำข้อมูล หรือโรดโชว์ให้กับนักลงทุนเรียบร้อยแล้ว โดยมีบล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 

 

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG ก็มีแผนที่จะเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงที่เหลือของปีนี้ หลังสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งไฟลิ่งแล้วโดยมีบล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยหุ้นจะเข้าจดทะเบียนใน SET 

 

บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  หรือ JP สำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้วเช่นกัน ซึ่งมีแผนจะขายหุ้นในช่วงที่เหลือปีนี้ โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด และบริษัท สยาม อัลฟา แคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยหุ้นจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai 

 

บริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TFM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นเรียบร้อยแล้ว เตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนใน SET โดยมีบล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 

 

บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ PIN เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่คาดว่าจะขายหุ้น IPO ในปีนี้ หลังสำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้วโดยจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนใน SET มีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 

 

และบริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ WFX ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB ซึ่งผู้บริหาร TRUBB คาดว่าหุ้นบริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จะเข้าจดทะเบียนใน SET ในเดือน ธ.ค.นี้ โดยมีบล.เคทีบีเอสที เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง