รีเซต

เซี่ยงไฮ้คุมเข้มโควิด-19 ก่อนจัดมหกรรมสินค้านำเข้าครั้งใหญ่

เซี่ยงไฮ้คุมเข้มโควิด-19 ก่อนจัดมหกรรมสินค้านำเข้าครั้งใหญ่
Xinhua
1 พฤศจิกายน 2563 ( 14:21 )
57
เซี่ยงไฮ้คุมเข้มโควิด-19 ก่อนจัดมหกรรมสินค้านำเข้าครั้งใหญ่

เซี่ยงไฮ้, 1 พ.ย. (ซินหัว) -- หน่วยงานจีนระบุว่าขั้นตอนการเตรียมพร้อมสำหรับงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีน (CIIE) ครั้งที่ 3 เข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว โดยเซี่ยงไฮ้เตรียมต้อนรับผู้เยี่ยมชมซึ่งเป็นบุคลากรในวงการธุรกิจราว 400,000 คน

ซุนเฉิงไห่ รองผู้อำนวยการสำนักงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีนระบุว่า แม้จะได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แต่มหกรรมสินค้าในปีนี้ยังสามารถดึงดูดผู้จัดแสดงจำนวนมากจากทั่วโลก

โดยคณะผู้จัดได้ขยายพื้นที่การจัดนิทรรศการทั้งหมด และมีบริษัทเกือบ 50 แห่งจากบริษัทที่มีผลประกอบการสูงที่สุดในโลก 500 รายโดยนิตยสารฟอร์จูน และบรรดาบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำ มาเข้าร่วมเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีสินค้า เทคโนโลยี และบริการใหม่ๆ หลายร้อยรายการจากนานาประเทศมาเปิดตัวที่นี่

ซ่างอวี้อิง รองเลขาธิการรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่าเซี่ยงไฮ้จะดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดระหว่างการจัดงาน

ซ่างระบุว่าเซี่ยงไฮ้กำหนดให้มีโรงพยาบาล 33 แห่งสำหรับให้บริการงานมหกรรมนี้ พร้อมเตรียมจัดตั้งสถานีทางการแพทย์ 5 แห่งในสถานที่จัดงาน รถพยาบาล 12 คัน สถานที่สังเกตการณ์และรักษาชั่วคราว 25 แห่ง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เกือบ 400 คน

อนึ่ง มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีน (CIIE) ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 พ.ย. ที่นครเซี่ยงไฮ้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง