รีเซต

สุดเศร้า ไฟไหม้ทั้งหลัง มั่นใจดับธูปเทียนไหว้พระ ก่อนออกจากบ้านแล้ว

สุดเศร้า ไฟไหม้ทั้งหลัง มั่นใจดับธูปเทียนไหว้พระ ก่อนออกจากบ้านแล้ว
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:27 )
109
สุดเศร้า ไฟไหม้ทั้งหลัง มั่นใจดับธูปเทียนไหว้พระ ก่อนออกจากบ้านแล้ว

สุดเศร้า ครอบครัวกอดกันร่ำไห้ระงม หลังเพลิงไหม้บ้าน เสียหายหมดทั้งหลัง เจ้าของบ้านมั่นใจ ตรวจเช็กธูปเทียนที่จุดไหว้พระ ก่อนออกจากบ้านแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2564 พ.ต.ท.กัมปนาท ท้ายวัด สว.(สอบสวน)สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 115 ม.14 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลต.เขางู อบต.เจดีย์หัก อบต.ดอนตะโก จำนวน 6 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์

 

 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว และกำลังจะลามไปบ้างข้างเคียง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาที จึงคุมเพลิงเอาไว้ได้ ขณะเดียวเจ้าของบ้านข้างเคียงที่ได้รับความเสียหายนั้นก็ได้รับบาดเจ็บที่มือ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าบ้านและทรัพย์สินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

 

จากการสอบสวนนางกำไล ฉัตรทอง อายุ 49 ปี ให้การว่า ในระหว่างตนกำลังกลับมาจากไปทำบุญไหว้พระและกำลังจากหุ้งข้าว ก็ได้ยินระเบิดเบา ๆ 2 ครั้ง ทีแรกนึกว่าข้างบ้านเผาขยะ แต่ก็ดังอีกจนผิดสังเกต จึงเดินไปดูพบเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากบ้านและเริ่มมีไฟลุกไหม้ขึ้น จึงวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

 

 

ขณะที่นางชมชื่น เรืองศรี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ หลังจากมีเพื่อนบ้านโทรไปแจ้งว่าบ้านถูกไฟไหม้ก็รีบเดินทางมาจากที่ทำงาน เมื่อมาถึงเห็นสภาพบ้านของตัวเองถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่ต้องให้การปฐมพยาบาลโดย

นางชมชื่น กล่าวว่า เมื่อเช้าตนได้ไหว้เจ้าจุดธูปเทียน แต่ก่อนจะออกจากบ้านได้ตรวจสอบดูธูปเทียนว่าดับแล้วทั้งหมดจึงออกไปทำงาน หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนมาบอกว่าบ้านไฟไหม้จึงรีบกลับมาดูปรากฏว่าบ้านไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง ทั้งเสื้อผ้านักเรียน ทีวี ตู้เย็น รวมทั้งรถจักยานของหลาน ถูกไหม้ไปหมดไม่มีเหลือ

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเวลาเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เนื่องจากออกไปทำงานและไปเรียนหนังสือกันหมด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องสอบสวนและผลการตรวจจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง