รีเซต

ร้านปลื้ม ขายดีเพราะ 'มิลลิ' กินโชว์บนเวทีดังระดับโลก คนซื้อต้องลงชื่อรอคิว

ร้านปลื้ม ขายดีเพราะ 'มิลลิ' กินโชว์บนเวทีดังระดับโลก คนซื้อต้องลงชื่อรอคิว
ข่าวสด
18 เมษายน 2565 ( 10:34 )
63
ร้านปลื้ม ขายดีเพราะ 'มิลลิ' กินโชว์บนเวทีดังระดับโลก คนซื้อต้องลงชื่อรอคิว

วันที่ 18 เม.ย. 65 ที่ร้านอัมพวัน ตั้งอยู่ 4 แยกอัมพวัน เลขที่ 317 ถนนราชดำเนิน 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีนางอุบลพรรณ สันตต์วงศ์ อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของ ตั้งร้านขายข้าวเหนียว โดยการมูนข้าวเหนียวมะม่วงจำหน่าย ปรากฏว่าขายดีมากมีเท่าไหร่ก็หมด จนผู้ที่มาซื้อต้องลงชื่อตามลำดับและรอนานเป็นชั่วโมง แต่คนก็ยอมลงชื่อรอเพื่อที่จะซื้อข้าวเหนียวมะม่วง

 

ทางร้าน บอกว่า ช่วงนี้หมดกำลังมูนอยู่ต้องรออีกเป็นชั่วโมง แต่คนซื้อก็ยอมลงลำดับคิวรอซื้อ พบว่ามีคิวยาวหลายสิบราย โดยร้านอัมพวันจะขายข้าวเหนียวเฉพาะช่วงฤดูมะม่วงเท่านั้น หลังจากนี้ไปก็จะหยุดขาย เนื่องจากทางร้านขายโลงศพและพวงหรีดรวมทั้งรับจัดดอกไม้งานศพเป็นอาชีพหลัก ในช่วงที่รอข้าวเหนียวสุกเมื่อมีคนมาซื้อพวงหรีดหรือของใช้สำหรับงานศพ ก็จะไปขายสิ่งของจำพวกนี้แทน

 

น.ส.กาญจนวรรณ สันตต์วงศ์ ลูกสาวเจ้าของร้าน กล่าวว่า แม่มูนข้าวเหนียวขายมานานกว่า 30 ปี แล้ว แต่จะขายเฉพาะช่วงฤดูกาลมะม่วงเท่านั้น ที่ช่วงนี้ขายดีเพราะเป็นช่วงสงกรานต์ แต่ยิ่งขายดีมากขึ้นเนื่องจากน้องมิลลิ ไปแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีระดับโลกแล้วนำข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปโชว์บนเวที จึงยิ่งทำให้มีคนมาซื้อมากขึ้นกว่าเดิมจนต้องลงชื่อรอ

 

ที่ผ่านมาในแต่ละวันต้องมูนข้าวเหนียววันละประมาณ 2 กระสอบ แต่ตอนนี้ต้องมูนถึง 3-4 กระสอบก็ยังไม่พอขาย ยอมรับว่ากระแสของน้องมิลลิทำให้ขายดีมากขึ้นเป็นเท่าตัว ประกอบกับข้าวเหนียวทางร้านมีรสชาติที่อร่อยมาก เพราะใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู น้ำกะทิสดที่คั้นเองเท่านั้น เมื่อผสมกันแล้วทั้งหอม ทั้งมันและหวานพอดี การมูนแต่ละครั้งต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง

 

ส่วนเทคนิคเคล็ดลับการมูนข้าวเหนียวนางอุบลวรรณ จะเป็นคนทำไม่ยอมเปิดเผยให้ใครรู้ เวลาจะมูนข้าวเหนียวจะเข้าไปมูนหลังบ้านเพียงคนเดียวไม่ยอมมีลูกมือ และไม่ยอมเปิดเผยให้ใครรู้อย่างเด็ดขาด โดยจะทำขายแค่ช่วงระยะสั้นๆหลังจากที่หมดฤดูมะม่วงแล้วก็จะหยุดขาย ดังนั้นใครจะรับประทานข้าวเหนียวต้องรอฤดูมะม่วงเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง