รีเซต

เช็กด่วน อย่ารีบกู้! ออมสินปล่อยสินเชื่อคืนความสุข ยืมเงินออนไลน์ 15,000 บาท กู้เงินผ่านแอป MyMo

เช็กด่วน อย่ารีบกู้! ออมสินปล่อยสินเชื่อคืนความสุข ยืมเงินออนไลน์ 15,000 บาท กู้เงินผ่านแอป MyMo
Ingonn
28 มกราคม 2565 ( 08:11 )
33.3K
4
เช็กด่วน อย่ารีบกู้! ออมสินปล่อยสินเชื่อคืนความสุข ยืมเงินออนไลน์ 15,000 บาท กู้เงินผ่านแอป MyMo

กู้เงินออนไลน์ ยืมเงินออนไลน์ได้เงินจริง เป็นโฆษณากู้เงิน ที่กำลังนิยมอยู่ในตอนนี้ และหากใครพบโฆษณาสินเชื่อ ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อใหม่ล่าสุด "สินเชื่อคืนความสุข" ให้กู้เงินผ่านแอป MyMo ยืมเงินด่วน รายละ 15,000 บาท อย่าเพิ่งรีบคลิกให้ไปสมัคร เพราะธนาคารออมสินชี้แจงแล้วว่าเป็น "ข่าวปลอม"

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อคืนความสุข ให้กู้ยืมรายละ 15,000 บาท ผ่าน MyMo ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีการโพสต์ให้ข้อมูลสินเชื่อคืนความสุข เมื่อเดือนมกราคม 2565 โดยอ้างว่าเป็นสินเชื่อของธนาคารออมสิน ให้กู้ยืมวงเงิน 15,000 บาท ผ่าน MyMo ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจาก สินเชื่อคืนความสุข ที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้นนั้น เป็นสินเชื่อที่ให้บริการลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีตั้งแต่ 18 เดือนขึ้นไป ไม่ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเข้ามาขอสินเชื่อแต่อย่างใด

 

และสินเชื่อคืนความสุข ได้สิ้นสุดระยะเวลาการให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้น หากพบเห็นโพสต์การให้สินเชื่อคืนความสุข ผ่านสื่อใดๆ ในช่วงนี้เป็นต้นไปขอให้พี่น้องประชาชนรับทราบว่า เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่หรือส่งต่อจึงมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สินเชื่อคืนความสุข ที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้นนั้น เป็นสินเชื่อที่ให้บริการลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีตั้งแต่ 18 เดือนขึ้นไป ไม่ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเข้ามาขอสินเชื่อแต่อย่างใด และสินเชื่อคืนความสุข ได้สิ้นสุดระยะเวลาการให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

 

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง