รีเซต

อัปเดต! ยืมเงินด่วน 300,000 บาท ออมสินปล่อยสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink เป็นข่าวปลอม

อัปเดต! ยืมเงินด่วน 300,000 บาท ออมสินปล่อยสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink เป็นข่าวปลอม
Ingonn
4 กุมภาพันธ์ 2565 ( 07:48 )
2.4K
1
อัปเดต! ยืมเงินด่วน 300,000 บาท ออมสินปล่อยสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink เป็นข่าวปลอม

ยืมเงินออนไลน์ ธนาคารออมสิน สำหรับคนที่ต้องการ กู้เงินออนไลน์ กู้เงินด่วน โดยธนาคารออมสินออกสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink ให้วงเงินสูงสุด 300,000 บาท ลงทะเบียนยืมเงินผ่านลิ้งค์โฆษณากู้เงินในเฟซบุ๊ก อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะเป็นข่าวปลอม 


ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อมูลสินเชื่อ ในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธ.ออมสิน เปิดสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink ให้วงเงินสูงสุด 300,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink ในช่องทางเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ โดยระบุว่า ออมสิน เปิดสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink วงเงินสูงสุด 300,000 บาท หรือ ลงทะเบียนออมสิน ให้ยืม 300,000 บาท ลงก่อนได้ก่อนนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน ได้ทำการตรวจสอบและชี้แจงว่า ธนาคารออมสินไม่มีสินเชื่อในชื่อ Loans Multifunctional Westlink วงเงินสูงสุด 300,000 บาท และเปิดให้ลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อตามที่สื่อโซเชียลอ้างถึง อีกทั้งธนาคารไม่มีหน่วยงานในชื่อ Credit National Government Savings Bank แต่ประการใด


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่มีสินเชื่อในชื่อ Loans Multifunctional Westlink วงเงินสูงสุด 300,000 บาท และเปิดให้ลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อตามที่สื่อโซเชียลอ้างถึง


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง 


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 

 

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง