รีเซต

เช็กเลย!ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดฟรี 'โชเฟอร์รถโดยสารทุกประเภท'

เช็กเลย!ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดฟรี 'โชเฟอร์รถโดยสารทุกประเภท'
TNN ช่อง16
19 พฤษภาคม 2564 ( 09:48 )
712
เช็กเลย!ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดฟรี 'โชเฟอร์รถโดยสารทุกประเภท'

วันนี้ ( 19 พ.ค. 64 )นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่ากระทรวงคมนาคมได้หารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ในการใช้สถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์ฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้แก่ผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 24 - 31 พฤษภาคม 2564 โดยให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องสำรวจและรวบรวมรายชื่อผู้ให้บริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท เพื่อจัดการให้บริการอย่างทั่วถึง 

ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกจึงขอให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ ได้แก่  รถโดยสารประจำทางหมวด 1 หมวด 4 เอกชน รถยนต์สี่ล้อเล็กรับจ้าง รถตุ๊กตุ๊ก รถจักรยานยนต์สาธารณะ รถแท็กซี่นิติบุคคล ลงทะเบียนภายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th  หรือลงทะเบียนได้ที่ผู้ประกอบการขนส่ง  หัวหน้าวิน  สหกรณ์ที่ตนเป็นสมาชิก หรือสมาคมที่ตนสังกัด  หรือจะยื่นความจำนงได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 หรือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก ก็ได้


ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิเข้ารับการฉีดวัคซีน กรมการขนส่งทางบกจะส่งข้อความ SMS แจ้งวันและเวลา ให้ทราบก่อนถึงวันที่กำหนดฉีดตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ดังนั้นในการลงทะเบียนจึงขอให้ระบุข้อมูลปัจจุบันที่สามารถติดต่อได้และตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย 

สำหรับข้อปฏิบัติในวันที่เดินทางไปฉีดวัคซีน ให้ผู้ที่ได้รับสิทธิเข้ารับการฉีดวัคซีน ต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และแต่งกายด้วยชุดที่ใช้ในการประกอบอาชีพให้บริการรถโดยสารสาธารณะแต่ละประเภท เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถอำนวยความสะดวกและให้เข้ารับบริการได้อย่างรวดเร็ว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 หรือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก หรือสายด่วน 1584 สำหรับผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะในส่วนภูมิภาคลงทะเบียนหรือสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนั้นๆ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง