รีเซต

ASPS เปิดโผ 10 หุ้นเป้าหมายเงินทุนต่างชาติไหลเข้า

ASPS เปิดโผ 10 หุ้นเป้าหมายเงินทุนต่างชาติไหลเข้า
ทันหุ้น
19 ตุลาคม 2564 ( 09:33 )
70
ASPS เปิดโผ 10 หุ้นเป้าหมายเงินทุนต่างชาติไหลเข้า

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ได้ทำการวิเคราะห์เจาะลึกเข้าไปในกระแส Fund Flow ว่า ส่วนใหญ่ต่างชาติมีการทยอยเก็บสะสมหุ้นอะไรในช่วงที่ผ่านมา พบว่าในช่วงวัน 13 ส.ค. ถึง 15 ต.ค. 2564 มีหุ้น 10 อันดับแรกที่ต่างชาติซื้อสะสมทางตรงมากสุด(ไม่นับรวม NVDR) คือ KBANK ถูกซื้อสุทธิ 1.1 หมื่นล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้น 36% ตามมาด้วย PTTGC ซื้อ 7.4 พันล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.3% และหุ้นอื่นๆ อีก 8 บริษัทมีรายละเอียดดังกล่าว 

 

 

ฝ่ายวิจัย ASPS ระบุว่าเป็นที่น่าสังเกตว่า ผลตอบแทนเฉลี่ยของหุ้นที่ต่างชาติซื้อสะสมมากสุด 10 อัยดับแรกสูงถึง 14% ซึ่ง Outperform กว่า ผลตอบแทนของตลาดหุ้นที่ดัชนีขึ้น 7.26% ดังนั้นหากปัจจุบันนักลงทุนค้นหาหุ้นที่ต่างชาติทยอยสะสมเจอก็มีโอกาสได้ผลตอบแทนชนะตลาดสูงเช่นกัน โดยล่าสุดฝ่ายวิจัย ASPS ทำการวิเคราะห์หุ้นที่ต่างชาติซื้อสุุทธิสูงสุด 10 อันดับแรก ณ วันที่ 18 ต.ค. 2564 ประกอบด้วย 

 

 

สังเกตได้ว่าหุ้นที่ต่างชาติงซื้อสุทธิสะสมในวานนี้ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นหุ้นกลุ่มเปิดเมืองสอดคล้องกับมุมมองของฝ่ายวิจัย ที่แนะนำให้สะสมหุ้นในธีม Restart Economy มาอย่างต่อเนื่อง 

 

สรุป Fund Flow ที่ยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อ และโดดเด่นอันเป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาคโดยต่างชาติยังเน้นลงทุนหุ้นกลุ่มเปิดเมืองเป็นหลักดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำสะสมหุ้นเปิดเมืองขนาดใหญ่ ราคา Laggard  พร้อมกับคาดหวังการผลักดันจากมาตรการภาครัฐ และยังมีโอกาสได้ Momentum จาก Fund Flow หนุนต่อ โดยเลือกหุ้น CPALL CRC และ MTC เป็น Top pick ในวันนี้ 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง