รีเซต

อยุธยา เล็งตั้ง รพ.สนามในแคมป์ก่อสร้าง หลังพบติดโควิดกว่า 180 คน

อยุธยา เล็งตั้ง รพ.สนามในแคมป์ก่อสร้าง หลังพบติดโควิดกว่า 180 คน
มติชน
9 มิถุนายน 2564 ( 13:55 )
150
อยุธยา เล็งตั้ง รพ.สนามในแคมป์ก่อสร้าง หลังพบติดโควิดกว่า 180 คน

 

เวลา 09.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้างของ บริษัท NMC ตั้งอยู่ เขต ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ในเขตรับผิดชอบของ อบต.เกาะเรียน ซึ่งมีคนงานและบุคคลที่เกี่ยวข้อง พักรวมอยู่มากเกือบ 600 คน โดยล่าสุดพบติดเชื้อโควิดแล้ว 180 คน ซึ่งคนงานทั้งหมดนี้ รับเหมาทำงานก่อสร้าง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ระดับประเทศ เขต ต.คลองสวนพลู ในรับผิดชอบของเทศบาลเมืองอโยธยา ริมถนนสายเอเชีย ติดกันศูนย์ราชการจังหวัด และตั้งห่างจากแคมป์คนงานนี้ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

 

โดยแคมป์คนงานแห่นี้มีคนงานก่อสร้างรวม 563 คน แยกเป็นแรงงานไทย 167 คน และต่างด้าว 396 คน ขณะนี้ทางจังหวัด ได้ปิดล้อมทางเข้าออกพื้นที่แคมป์คนงานทั้งหมด และมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง เบื้องต้นเสนอให้แยกคนงานที่ติดเชื้อจำนวน 180 คน ออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มคนแรงงานไทย ให้แยกออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลของจังหวัด และในส่วนของแรงงานต่างด้าว ให้ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรักษาแรงงานต่างด่าวในแคมป์คนงานก่อสร้างนี้

 

 

และในส่วนของแคมป์คนงานให้แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนแรก เป็นโรงพยาบาลสนาม โซนที่ 2 ใช้กักตัวแรงงานทั้งคนไทยและต่างด้าวที่สุ่มเสียงสูงว่าจะติดเชื้อ และ โซนที่ 3 กักตัวแรงงานทั้งหมดที่สุ่มเสี่ยงต่ำ ส่วนรถพุ่มพวงหรือรถเร่ขายสินค้า จำนวน 34 คน ที่จะเข้ามาตั้งร้านค้าขายสินค้าในแคมป์นั้น ต้องยกเลิกการขายทั้งหมด และเข้าสู่กระบวนการกักตัวด้วย เพราะถือว่าสุ่มเสี่ยงจะติดเชื้อด้วยเช่นกัน

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง