รีเซต

เด็กตื่นเต้นเห็นลูกวัว วิ่งเข้าหาโดนแม่วัวพุ่งชน ป้ายอมเจ็บปกป้องหลาน

เด็กตื่นเต้นเห็นลูกวัว วิ่งเข้าหาโดนแม่วัวพุ่งชน ป้ายอมเจ็บปกป้องหลาน
ข่าวสด
9 พฤศจิกายน 2563 ( 14:37 )
227
เด็กตื่นเต้นเห็นลูกวัว วิ่งเข้าหาโดนแม่วัวพุ่งชน ป้ายอมเจ็บปกป้องหลาน

นาทีระทึก! ป้าพาหลานชายวัยขวบเศษกลับจากกรุงเทพฯ เจอลูกวัวครั้งแรกตื่นเต้น วิ่งเข้าหาแต่กลับถูกแม่วัวพุ่งชนหลัง ป้าผวาเข้ากอดเอาตัวบังโดนเหยียบสาหัส

 

วันที่ 9 พ.ย. 2563 หน่วยกู้ชีพต.หนองไทร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ รับแจ้งมีผู้หญิงและเด็กถูกวัวเหยียบได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 11 ม.7 บ้านคลองไผ่ ต.หนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านอยู่กลางสวน พบชาวบ้านกำลังปฐมพยาบาล น.ส.สมจิตร คตมรคา อายุ 49 ปี และเด็กชาย อายุ 1 ขวบ สองป้าหลาน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาการเบื้องต้นพบว่าป้ามีอาการคล้ายกระดูกขาซ้ายแตกและมีแผลตามร่างกาย ส่วนเด็กเล็บนิ้วมือซ้ายหลุดออกและมีแผลฉกรรจ์บริเวณหลัง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

 

สอบถามนางพิศมัย อยู่แท้กุล อายุ 53 ปี พี่สาวน.ส.สมจิตร เปิดเผยว่า น้องสาวกับหลานกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเยี่ยมญาที่บ้านเกิด เพิ่งถึงเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เมื่อรุ่งเช้าขณะตนกำลังทำกับข้าวอยู่ครัว หลานกับน้องสาวตื่นขึ้นมาเดินเล่นรอบสวน แล้วตนก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงวิ่งออกมาดู เห็นน้องสาวกำลังนอนเอาตัวบังร่างหลานชาย โดยมีแม่วัวแม่ลูกอ่อนพยายามใช้เท้าเตะและเอาเขาขวิด

 

ตนตกใจกับเหตุการณ์ตรงหน้ามากก่อนตั้งสติวิ่งไปกระชากเชือกดึงวัวออกมาไปล่ามที่อื่น ก่อนจะนำตัวทั้งสองออกมายังที่ปลอดภัย จากากรสอบถามน้องสาวเล่าให้ตนฟังว่า ระหว่างที่กำลังเดินเล่นนั้น ได้ยินเสียงลูกวัวร้องหลานซึ่งไม่เคยเห็นวัวมาก่อนได้วิ่งเข้าไปหาเมื่อแม่วัวเห็นได้วิ่งเข้ามาใช้เขาขวิดด้านหลังจนหลานกระเด็นไปน้องสาวจึงวิ่งเข้าไปคล่อมร่างหลานเอาไว้

 

สาเหตุคาดว่าแม่วัวคงจะหวงลูกเพราะเพิ่งออกลูกมาได้เพียง 20 วัน เมื่อหลานวิ่งเข้าไปหา แม่วัวคงจะคิดว่าจะมีคนมาทำร้ายจึงกระชากเชือกที่ถูกล่ามไว้จนขาดแล้ววิ่งเข้ามาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง