รีเซต

ผู้ผลิตโลงศพในอินโดนีเซีย เพิ่มยอดการผลิตจาก 10 โลง เพิ่มเป็นวันละ 30 โลง

ผู้ผลิตโลงศพในอินโดนีเซีย เพิ่มยอดการผลิตจาก 10 โลง เพิ่มเป็นวันละ 30 โลง
TNN World
7 กรกฎาคม 2564 ( 09:48 )
71
ผู้ผลิตโลงศพในอินโดนีเซีย เพิ่มยอดการผลิตจาก 10 โลง เพิ่มเป็นวันละ 30 โลง



สถานการณ์โควิด-19 ในอินโดนีเซีย ยังน่าเป็นห่วง เพราะผู้เสียชีวิตและคนติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ช่างทำโลงศพต้องเร่งทำงาน เนื่องจากมีคำสั่งต่อโลงเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะที่โรงงานผลิตโลงศพในสุสานแห่งหนึ่งของกรุงจาการ์ตา

 



โอลาสการ์ เพอร์บา ช่างต่อโลงศพและทีมงานของเขาทำงานกันอย่างหนัก พวกเขาใช้ลวดเย็บกระดาษเข้ากับไม้อัดเพื่อต่อเป็นโลงศพ จากนั้นทาสี และบุภายใน พร้อมกับหุ้มด้วยพลาสติกก่อนส่งไปให้ลูกค้า

 



เพอร์บาวัย 62 ปี บอกว่า ก่อนที่เหยื่อโควิดพุ่งขึ้น เขาและทีมงาน ต่อโลงศพวันละ 10 โลงเท่านั้น แต่ตอนนี้ คำสั่งให้ต่อโลงศพ เพิ่มขึ้นเป็นวันละ 30 โลง ทำให้ต้องทำงานหนักขึ้น

 



อินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในประเทศของเอเชีย ที่เผชิญการระบาดของโควิดอย่างหนัก จากโควิด-19 สายพันธุ์ Delta ที่พบครั้งแรกในอินเดีย ทางการแจ้งว่า วันจันทร์ที่ผ่านมา (5 กรกฎาคม) มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 558 คน สูงเป็นวันที่สองติดต่อกัน และติดเชื้อเกือบ 30,000 คน ซึ่งเป็นวันที่ 10 ติดต่อกัน ที่ยอดคนติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นในรอบ 15 วันที่ผ่านมา

 



ทางการอินโดนีเซีย จำกัดการเคลื่อนย้ายของประชาชนบนเกาะชวา และเกาะบาหลี ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการระบาดของโควิดอย่างหนัก นอกจากนี้ รัฐบาลใช้มาตรการควบคุมการระบาดในอีก 20 จังหวัด ที่มีผลบังคับใช้ในวานนี้ (6 กรกฎาคม)

 



กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า จนถึงวันที่ 2 กรกฏาคม เตียงผู้ป่วยของโรงพยาบาลทั่วประเทศ มีคนไข้จับจองแล้ว 75 % ยกเว้นที่โรงพยาบาลบนเกาะชวา รวมถึงกรุงจาการ์ตา มีผู้ป่วยโควิดจับจองเตียงไปแล้วกว่า 90 % ของเตียงทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง