รีเซต

หุ้นเอเชียติดลบตามวอลสตรีต เหตุนักลงทุนหวั่นเฟดลดงบดุล ราคาน้ำมันปรับขึ้น

หุ้นเอเชียติดลบตามวอลสตรีต เหตุนักลงทุนหวั่นเฟดลดงบดุล ราคาน้ำมันปรับขึ้น
มติชน
7 เมษายน 2565 ( 11:27 )
29
หุ้นเอเชียติดลบตามวอลสตรีต เหตุนักลงทุนหวั่นเฟดลดงบดุล ราคาน้ำมันปรับขึ้น

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายนระบุว่าดัชนีตลาดหุ้นในเอเชียเปิดตลาดมาปรับตัวลงตามๆกันหลังจากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด ส่งสัญญาณว่า เฟด อาจเตรียมที่จะปรับลดงบดุลลง ขณะที่ราคาน้ำมันในเวลานี้ปรับตัวกลับขึ้นมาอีกครั้งหลังจากปรับลงไปเยอะก่อนหน้านี้

 

รายงานระบุว่านักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการที่รัฐบาลสหรัฐอาจไม่สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นมากที่สุดในรอบ 40 ปี รวมถึงอาจไม่สามารถป้องกันเศรษฐกิจสหรัฐให้เข้าสู่ภาวะตกต่ำได้ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า ผู้กำหนดนโยบายหลายรายพร้อมที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.5 เปอร์เซ็นต์ และเตรียมที่จะทยอยขายพันธบัตรที่ถือเอาไว้ด้วย

 

นั่นส่งผลให้ตลาดหุ้นวอลสตรีตต่างปรับตัวลงอีกเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยดัชนีแนสแดค ติดลบลงมากกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ ด้านตลาดหุ้นเอเชีย ปรับตัวลงตามๆกันไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์ ก็ปรับตัวลงตามๆกัน

 

ด้านดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ ผันผวนอย่างหนักเนื่องจากนักลงทุนยังหวังว่ารัฐบาลจีนจะมีการปรับเพิ่มงบดุล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากมีการประกาศล็อกดาวน์ไปก่อนหน้านี้

 

ด้านราคาน้ำมันโลกเวลานี้ปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งโดยน้ำมันดิบเบรนต์ ปรับตัวขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ 102.94 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวขึ้น 1.8 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ 97.94 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง