รีเซต

จับได้แล้ว 2 คนร้าย ตะเวนวางยานอนหลับพระ ที่แท้เป็น 2 แม่ลูกป่วยจิตเวช

จับได้แล้ว 2 คนร้าย ตะเวนวางยานอนหลับพระ ที่แท้เป็น 2 แม่ลูกป่วยจิตเวช
มติชน
24 มิถุนายน 2563 ( 09:28 )
141
จับได้แล้ว 2 คนร้าย ตะเวนวางยานอนหลับพระ ที่แท้เป็น 2 แม่ลูกป่วยจิตเวช
จับได้แล้ว 2 คนร้าย ตะเวนวางยานอนหลับพระลักทรัพย์สิน ที่แท้ เป็น 2 แม่ลูกป่วยเป็นโรคจิตเวช อ้างจะนำเงินไปรักษาลูกที่อาการหนักกว่า

จากกรณีที่ มี 2 คน ชาย-หญิง ได้ เข้าไปทำที ถวาย นม และ ชาเขียว ให้กับ เจ้าอาวาดวัด 3 วัด ประกอบไปด้วย วัดทุ่งตับเต่า ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก วัด วังหินแรง และวัดวังงิ้ว ตำบล สำนักขุนเณร อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร โดย มีการวางยา นอนหลับใส่ ใน โอวันติน และชาเขียว ให้พระฉันจากนั้นได้ ลักทรัพย์สิน ซึ่ง เป็นเงินและพระเครื่องของ พระไป

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ. กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก. สภ.ดงเจริญ พร้อมด้วย พ.ต.ท. สายชล บัวเถื่อน สารวัตรสืบสวน สภ. ดงเจริญ พร้อมด้วย ชุด สืบสวน สภ. ดงเจริญ ได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งรู้ตัวคนร้ายทั้ง2 คน จึงได้ นำกำลัง เข้าไป จับกุมตัว นาง ชยาพร สนป้อม อายุ 40 ปี นายสุรชัย พุกเปี่ยม อายุ 23 ปี ได้ที่ บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ขณะนั่งอยู่ในบ้าน พร้อมของกลาง เป็นเงิน สด 45,000 หมื่นบาท ฉลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ใบ เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ รถจักยานยนต์ ยี่ฮ้อ ชูชูกิ สแมช สีแดง คันก่อเหตุ จึงได้ยึด เป็นหลักฐาน จึงได้นำตัว นางชยาพร สนป้อม และนาย สุรชัย พุกเปี่ยม 2 แม่ลูก มาดำเนินคดีที่ สภ. ดงเจริญในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และทำลาย ทรัพย์สิน

 

จาการสอบสวน นางชยาพร ให้การว่า ตนเอง พร้อมด้วยนาย สุรชัย ลูกชายนั้น มีอาการป่วยจิตเวชซึ่งรักษาตัวที่ รพ. พิจิตร แต่อาการของตนเองนั้น เป็นไม่มากเท่านาย สุรชัย ลูกชายซึ่งรักษา ไม่หายเสียที กับ หนักขึ้นทุกวัน ประกอบกับมีคนแนะนำให้ไป รักษาที่ รพ.นครสวรรค์ จึงอยากนำลูกไปรักษา แต่ปรากฏว่าเงินไม่มี จึงได้ ตัดสินใจ ตะเวน ก่อเหตุ ลักทรัพย์พระ โดย นำ เอายาที่ รพ. ให้มา บดใส่กับ ชาเขียวและโอวิลติน ใส่ให้พระดื่ม เมื่อเห็นพระ หลับแล้วจึงเข้าไป ลักเงินพระ ตนเองทำแค่ 2 วัดคือวัดวิงหินแรงกับวัดทุ่งตับเต่า ส่วน วัด วังงิ้ว พระ ไม่ยอมกิน การก่อเหตุครั้งนี้รู้ว่ามันบาป แต่อยากมีเงินไปรักษาลูก ตนเองไม่เคยทำมาก่อน เพิ่งทำครั้งนี้

 

พ.ต.อ. กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก. สภ.ดงเจริญ กล่าวอีกว่า หลังจากมีคนร้ายจำนวน2 คนทั้งชายหญิง ได้ ตะเวนก่อเหตุใช้ยานอนหลับให้พระดื่ม จนหลับจากนั้นได้ ลักทรัพย์สินของพระ คือเจ้าอาวาด ไปจำนวน 2 วัดคือวัด ทุ่งตับเตา ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก และ วัด วัด วังหินแรง และวัดวังงิ้ว ตำบลสำนักขุนเณร อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ล่าสุด ผมเองได้ ส่งชุดสืบสวนออกตามจับคนร้าย โดยดูจากกล้องวงจรปิด จึงรู้ตัวคนร้าย จึงนำกำลังเข้าไปจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ซึ่ง เป็นแม่ลูกกัน ได้ที่บ้าน พร้อมของกลางไม่ว่าจะเป็นเงิน หรือ ฉลากกินแบ่งรัฐบาล และ รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ เสื้อผ้า

พ.ต.อ. กิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการดำเนินคดี ผู้ต้องหาทั้ง2 ที่อ้างว่าป่วยเป็นโรคจิตรเวช นั้น ขณะที่ ก่อเหตุ สติยังดี อยู่พูดรู้เรื่อง ดังนั้นในเบื้องต้น ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง2 ให้การรับสารภาพ ประกอบกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และทำลายสิ่งขวางกั้น พ.ต.อ. กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก. สภ.ดงเจริญ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง