รีเซต

ยึดล็อตใหญ่! ขบวนการขนยาเสพติดชายแดนแม่สาย

ยึดล็อตใหญ่! ขบวนการขนยาเสพติดชายแดนแม่สาย
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 08:43 )
259
ยึดล็อตใหญ่! ขบวนการขนยาเสพติดชายแดนแม่สาย

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 พล.ท.สุภโชค  ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 และผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก โดยลักลอบเข้ามาจากชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมืองร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  โดย ศอ.ปส.ชน.ร่วมกับ กก.3 บก.สกส.บช.ปส. และ ปปส.ภาค 5  

ต่อมา พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุพรรณ ร้อยพุทธ รอง.เสธฯ.กองกำลังผาเมือง ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ร่วมกับตำรวจ ตำรวจประจำตู้ยามเวียงหอม สภ.แม่สาย ตั้งจุดตรวจบนถนนภายในหมู่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย บนถนนสายแม่สาย-เชียงแสน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะแบบมีตู้บรรทุกท้ายสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ถส 5048 กรุงเทพฯ ขับผ่านมาโดยมาลักษณะตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบ  จึงได้เข้าสกัดเอาไว้พบคนขับเป็นชายทราบชื่อคือ  นายอนุพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล ) ชาว ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ขับรถมาตามลำพังคนเดียว จึงให้ลงจากรถจากนั้นเปิดตรวจดูที่กระบะบรรทุกหลังรถพบกระสอบบรรจุในถุงพลาสติกสีดำถูกบรรทุกมาเต็มลำนับได้จำนวน 23 กระสอบ น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 460 กิโลกรัม โดยแบ่งเป็นยาไอซ์ และเคตามีน 12 ต.เกาะช้าง

จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าได้รับจ้างให้ไปขับรถคันดังกล่าวมาจากบริเวณบ้านร้อง ซอย 2 ม.12 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยให้มุ่งหน้า จ.เชียงราย แต่ปลายทางจะแจ้งอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง