รีเซต

ส.กอล์ฟอาชีพ เสนอ กกท. จัดงบ 40 ล้านบาท ช่วยเยียวยาชาวกอล์ฟกว่า 2,600 คน

ส.กอล์ฟอาชีพ เสนอ กกท. จัดงบ 40 ล้านบาท ช่วยเยียวยาชาวกอล์ฟกว่า 2,600 คน
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 04:23 )
98
ส.กอล์ฟอาชีพ เสนอ กกท. จัดงบ 40 ล้านบาท ช่วยเยียวยาชาวกอล์ฟกว่า 2,600 คน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย นำทีมผู้บริหารจากทั้งสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี , ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอีกหลายรายการ ร่วมหารือกับตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำโดย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือนักกอล์ฟอาชีพและบุคลากรกีฬากอล์ฟอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“โปรเอ็กซ์” เมธีสุทัศน์ กล่าวว่า ข้อหารือเบื้องต้นคือการขอให้กกท. พิจารณาให้การช่วยเหลือนักกอล์ฟอาชีพและบุคลากรกีฬากอล์ฟอาชีพจำนวน 3 เดือนๆละ 5,000บาท ซึ่งมีจำนวนประมาณ 2,630 คน คาดว่าใช้งบประมาณราว 40 ล้านบาท

“กกท.ก็รับเรื่องพิจารณาซึ่งเดิมทีจะให้เฉพาะกับคนที่เคยจดแจ้งลงทะเบียนกับกกท. ซึ่งหากทำแบบนั้นก็จะมีไม่กี่คนที่ได้รับการช่วยเหลือ ทางกกท.จึงจะเปิดให้มีการลงทะเบียนต้นเดือนหน้า (พฤษภาคม) ผ่านทาง www.thaips.org ส่วนทางสมาคมต่างๆ ก็มีสิทธิ์แค่รับรองแค่นั้น”

นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ กล่าวด้วยว่า สมาคมเตรียมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในเดือนมิถุนายน แต่ยังไม่ได้กำหนดสนาม โดยยืนยันว่าทุกอย่างจะดำเนินไปภายใต้มาตรการป้องกันที่ เข้มงวดในการคัดกรองผู้เล่นและบุคลากรกีฬาที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด

“แม้จะมีเหตุการณ์ไม่ปกติ แต่กกท. ก็ยังสนับสนุนเงินรางวัลเราเหมือนเดิม ซึ่งเราวางแผนจะจัดในเดือนมิถุนายนและให้จบภายในกันยายน”

ทั้งนี้ นายเมธี กล่าวด้วยว่า การจัดการแข่งขันต้องปรับไปตามสถานการณ์ และเน้นให้การช่วยเหลือนักกอล์ฟโดยเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับนักกอล์ฟ แต่ละรายการจะลดการแข่งขันเหลือเพียงแค่ 54 หลุม โดยจบ 36 หลุมตัดตัวเหลือ 80 คน จากเดิมเคยตัดที่ 60 และเสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง