รีเซต

‘โออาร์ ซูเปอร์ไบค์’ พร้อมแข่งแบบปิด วางมาตรการเข้มป้องกันเชื้อโควิด-19

‘โออาร์ ซูเปอร์ไบค์’ พร้อมแข่งแบบปิด วางมาตรการเข้มป้องกันเชื้อโควิด-19
มติชน
8 กรกฎาคม 2563 ( 15:45 )
85
‘โออาร์ ซูเปอร์ไบค์’ พร้อมแข่งแบบปิด วางมาตรการเข้มป้องกันเชื้อโควิด-19

‘โออาร์ ซูเปอร์ไบค์’ พร้อมแข่งแบบปิด วางมาตรการเข้มป้องกันเชื้อโควิด-19

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2020” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม โดยมี นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ และนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมแถลง

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้นับเป็นการเปิดฉากมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลเริ่มปลดล็อคเป็น 1 ใน 14 ชนิดกีฬา ที่สามารถกลับมาทำการแข่งขันในรูปแบบปิดแบบไม่มีผู้เข้าชมในสนามได้ ซึ่งในช่วงสนามแรกๆ ที่จะทำการแข่งขันนั้นอาจจะยังไม่มีผู้ชมในสนาม แต่ก็จะค่อยศึกษาและทำแผนอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังว่าสนามท้ายๆ จะมีการเปิดให้ผู้ชมกลับเข้ามาชมในสนามได้อีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายตนัยศิริ กล่าวว่า การแข่งขัน “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2020” ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย มีเงินรางวัลมากที่สุด และมีนักบิดไทยกว่า 200 คนเข้าร่วมชิงชัยบนสนามแข่งขันเดียวกับรายการระดับโลกอย่างโมโตจีพี ซึ่งแชมป์จะได้รับสิทธิไวลด์การ์ดแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในปี 2021 อีกด้วย

นายตนัยศิริ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการจัดการแข่งขันในยุคนิวนอร์มัล ทางสนามได้จัดวางมาตรการเอาไว้ตามระเบียบที่ทางศูนย์บริหาร สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้วางเอาไว้ และด้วยความที่พื่้นที่ของสนามนั้นค่อนข้างกว้าง ทำให้การเว้นระยะนั้นสามารถทำได้มากกว่าที่ทางศบค.วางเอาไว้ด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการทำความสะอาด, การลงทะเบียน จุดคัดกรองก่อนเข้าสนาม, รวมถึงมีชุดป้องกันการติดเชื้อให้กับเจ้าหน้าที่ใส่เพื่อป้องกัน มั่นใจว่าสามารถดูแลได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ และที่ผ่านมาทางสนามก็ได้เริ่มเปิดให้นักกีฬาได้เข้ามาใช้สนามเพื่อฝึกซ้อม และปฏิบัติตามกฎทุกอย่าง ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2020” จะทำการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะเริ่มประเดิมสนามแรกในวันที่ 1-2 สิงหาคม, สนามที่ 2 วันที่ 5-6 กันยายน, สนามที่ 3 วันที่ 26-27 กันยายน และสนามสุดท้าย วันที่ 17-18 ตุลาคม โดยจะเป็นการแข่งขันในสนามปิดแบบไม่มีผู้ชมในสนาม ถ่ายทอดสดทางทรู4ยู และระบบออนไลน์สตรีมมิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง