รีเซต

วันเดียว ศรีสะเกษเสียชีวิต 6 ราย สลด ผู้ช่วยหมอฟันท้อง 6 เดือนดับ แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม

วันเดียว ศรีสะเกษเสียชีวิต 6 ราย สลด ผู้ช่วยหมอฟันท้อง 6 เดือนดับ แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม
มติชน
16 สิงหาคม 2564 ( 08:09 )
52
วันเดียว ศรีสะเกษเสียชีวิต 6 ราย สลด ผู้ช่วยหมอฟันท้อง 6 เดือนดับ แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม

 

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทีม SCOT ศรีสะเกษ หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ซึ่งสวมชุดป้องกัน (PPE) ได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 37 ของ จ.ศรีสะเกษ เป็นเพศชาย อายุ 43 ปี ชาว ต.โคกเพชร อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกส่งตัวมาจาก รพ.ขุขันธ์มาเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา

 

 

โดยศพบรรจุในโลงขาวลายไทยห่อศพด้วยวัสดุป้องกันการแพร่กระจายเชื้ออย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานได้ทำการฌาปนกิจศพ และจัดการตามมาตรการควบคุมโรค โดยมีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรครอบบริเวณ จากนั้น ได้นำอัฐิไปมอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า เมื่อช่วงวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้ฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวจำนวนมากถึง 6 รายด้วยกัน เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 32 – 36 เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องทำงานอย่างหนักเผาศพทั้งกลางวันและกลางคืน

 

 

โดย 1 ในจำนวนผู้เสียชีวิต 6 ศพนั้น เป็นหญิงอายุ 34 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ได้ 6 เดือนแล้ว เดิมประกอบอาชีพเป็นผู้ช่วยหมอฟันอยู่ที่กรุงเทพ ได้ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม และเมื่อทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ขอให้สามีนำตัวกลับมารักษาตัวที่ รพ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แต่เนื่องจากอาการหนักมาก แพทย์ รพ.ขุนหาญ จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ศรีสะเกษ จากนั้น ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงได้เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง ทำให้สามีครอบครัวญาติพี่น้องเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

 

 

ขณะเดียวกัน สำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ในวันที่ 15 สิงหาคม มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น จำนวน 385 ราย ยอดสะสม 8,487 ราย รักษาหายเพิ่มวันนี้ 323 ราย รักษาอยู่ 1,754 ราย โดยเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดอื่นตรวจพบเชื้อที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 6,668 ราย อ.กันทรลักษ์ มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดจำนวน 944 ราย อ.ศรีรัตนะ 730 ราย อ.ขุขันธ์ 591 ราย อ.ขุนหาญ 553 ราย อ.กันทรารมย์ 514 ราย และ อ.เมืองศรีสะเกษ 511 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานได้ปฏิบัติงานอย่างหนักต่อเนื่อง ทั้งการเผาศพผู้ป่วย การรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อ และปฏิบัติงานอื่น ๆ อย่างหนักตามที่ได้รับการประสานงานมา ได้มีประชาชนชาวศรีสะเกษผู้มีจิตศรัทธาได้นำเอาเครื่องดื่ม อาหาร อุปกรณ์ต่างๆ และเงินสด มาให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของมูลนิธิฯอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิที่ต้องทำงานด่านหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง