รีเซต

วิธีเช็กจุดลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จนถึง 25 ก.พ.

วิธีเช็กจุดลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน  จนถึง 25 ก.พ.
TrueID
15 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:45 )
230
วิธีเช็กจุดลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน  จนถึง 25 ก.พ.

จากที่ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า ธนาคารกรุงไทย จะเปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต, ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ตั้งแต่วันที่ 15–25 กุมภาพันธ์ 2564 โดยประชาชนในกลุ่มดังกล่าวที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย

 

 
ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวไม่มีบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด ขอให้ติดต่อขอทำใหม่ได้ที่สำนักงานเทศบาล สำนักงานเขต ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง หน่วยบริการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ของกรมการปกครอง หรือสำนักงาน หรือที่ทำการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในระยะเวลาดังกล่าว
 
 
ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย อำนวยความสะดวกให้ผู้มีความประสงค์ที่จะลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" แต่ไม่มีสมาร์ทโฟน เปิดจุดบริการพิเศษระหว่างวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อจุดบริการและวันที่เปิดให้บริการแต่ละจุดบริการได้ ตรวจสอบได้ที่นี่
 
 
อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ต้องการรับสิทธิ์ โปรดนำบัตรประจำตัวประชาชนแบบ Smart Card ที่ยังไม่หมดอายุและมาด้วยตนเองเท่านั้น ไม่สามารถมอบอำนาจได้
 

และกรณีที่กลุ่มประชาชนผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนที่จะลงทะเบียน “เราชนะ” สามารถลงทะเบียนกับธนาคารกรุงไทยได้ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นวันแรก ส่งผลให้ธนาคารกรุงไทยหลายสาขาทั่วประเทศไทย มีประชาชนรอลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทย ออกประกาศประชาสัมพันธ์ ในวันเดียวกันระบุว่า กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนในวันนี้เท่านั้น แต่สามารถทยอยลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พร้อมทั้งย้ำว่า หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิทุกคน

 
 
 
 
 
 
 
 
++++++++++

ข่าวที่เกี่ยวข้อง