รีเซต

ไล่จับอดีตทหาร เมาขับรถชนแล้วหนี อ้างป่วยซึมเศร้า ตร.จับเป่าพบแอลกอฮอล์เกิน!

ไล่จับอดีตทหาร เมาขับรถชนแล้วหนี อ้างป่วยซึมเศร้า ตร.จับเป่าพบแอลกอฮอล์เกิน!
มติชน
15 กรกฎาคม 2563 ( 20:43 )
192
ไล่จับอดีตทหาร เมาขับรถชนแล้วหนี อ้างป่วยซึมเศร้า ตร.จับเป่าพบแอลกอฮอล์เกิน!

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม  ตำรวจจราจร สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ 10 นาย ติดตามไล่จับรถยนต์เก๋งโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข 3518 ตราด ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมานาน 4 วัน หลังขับรถก่อกวนและเฉี่ยวชนรถยนต์ทั่วเมืองตราด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไล่ติดตามมาตั้งแต่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด และเข้าจับกุมได้ที่หน้าร้านเต็นท์รถยูเทิรน์ รวมระยะกว่า 6 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างการติดตามเข้าจับกุม ตำรวจมีข้อมูลว่าคนขับรถเป็นทหาร และมีอาวุธปืนอยู่ในรถ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม พบว่า คนขับรถไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด และทราบชื่อต่อมาชื่อ จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ รัตนวาร อายุ 48 ปี อดีตทหาร กองทัพบก ที่อยู่ในอาการเมาสุรา จากนั้นได้ตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋ง พบปลอกกระสุนปืน 11 มม. จำนวน 1 ปลอก ซองปืน .358 จำนวน 1 ซอง และขวดเหล้าป่า อีก 1 ขวด อยู่ในรถยนต์ จากนั้นตำรวจสายตรวจได้นำรถยนต์พร้อม จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินคดี

นายกิตติธัช ไชยอรรถ เจ้าของเต็นท์ยูเทิร์น กล่าวว่า เมื่อวานนี้รถยนต์คันนี้ ได้ขับรถไปที่อ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง(สระสีเสียด) ในช่วงเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่มีประชาชนกำลังวิ่งออกกำลังกายจำนวนมาก ขับรถก่อกวน เปิดกระจกกระโตนเสียงดัง โวยวาย ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งตำรวจเพื่อเข้ามาตรวจสอบ แต่พอมาแล้วรถยนต์คันนี้ ก็ขับรถหายไป กระทั่งวันนี้ก็มาถูกตำรวจได้ และสบายใจขึ้นที่ตำรวจสามารถจับตัวได้

ส่วนที่สภ.เมืองตราด ตำรวจได้ให้ จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ เป่าวัดแอลกอฮอล์พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 178 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงตั้งข้อหา เมาแล้วขับ ในข้อหาแรกไว้ก่อน ส่วนการขับเฉี่ยวชนรถผู้อื่นนั้น เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า มีจำนวน 2 คัน ที่เสียหาย

ขณะที่ จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ ให้การตำรวจเบื้องต้นว่า ตนเองลาออกจากการเป็นทหารมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 โดยก่อนที่จะลาออกนั้นได้อาศัยอยู่ในค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เมื่อลาออกมาแล้ว มีความเครียด และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องทานยาตามที่หมอให้มาตลอด ซึ่งเรื่องนี้สามารถเช็คประวัติของตนเองได้ที่โรงพยาบาลตราด ส่วนปลอกกระสุนปืนนั้น ตนเองเก็บมาจากสนามยิงปืนห้วยแร้ง ติดตัวไว้เท่านั้น ส่วนซองปืน เป็นซองปืนของพ่อ โดยปืนจำนำไว้ที่จังหวัดชลบุรี และสาเหตุที่กินเหล้าแล้วขับรถนั้น เกิดจากความเครียด
ด้านตำรวจชุดจับกุม ระบุว่า ได้ติดตาม จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ มา 4 วันแล้ว หลังก่อเหตุขับรถก่อกวนตะโกนโวยวายไปทั่วเมืองตราด ทั้งร้านอาหาร ทั้งสถานที่ราชการ ซึ่งตำรวจเองก็ติดตามมาตลอด แต่พอมาถึงจุดที่รับแจ้ง จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ ก็ขับรถหายไปแล้ว และไม่สามารถติดตามได้ จนกระทั่งวันนี้ก็จับกุมตัวได้สำเร็จ


อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนั้น ปรากฏว่า อาขี่รถจักรยานยนต์กำลังพาหลานสาวกลับบ้าน หลังเดินทางไปรับที่โรงเรียน หันมามองเหตุการณ์ ทำให้รถเสียหลักตกคูน้ำทั้งรถทั้งคน ทำให้อาหลานบาดเจ็บ ทำให้ตำรวจต้องเข้าช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาลตราด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง