รีเซต

นทท. แห่ลงเกาะช้างท่ามกลางอากาศสดใส เจ้าท่าตราด ขอปชช.ระมัดระวังความปลอดภัย

นทท. แห่ลงเกาะช้างท่ามกลางอากาศสดใส เจ้าท่าตราด ขอปชช.ระมัดระวังความปลอดภัย
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 16:24 )
122
นทท. แห่ลงเกาะช้างท่ามกลางอากาศสดใส เจ้าท่าตราด ขอปชช.ระมัดระวังความปลอดภัย

 

กรณีเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม นักท่องเที่ยวเดินทางไปยัง อ.เกาะช้าง จำนวนมาก ทำให้ที่ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้างเฟอร์รี่ และท่าเรือเซนเตอร์พอยท์ ในต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เต็มไปด้วยรถยนต์ และต้องต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่เป็นเวลานาน ทำให้แต่ละคันต้องรอเดินทางไปยังอำเภอเกาะช้างนานถึง 2 ชั่วโมง ทำให้ผู้ประกอบการเฟอร์รี่ต้องเพิ่มเที่ยวเดินเรือถึงเวลา 21.00 น.เป็นเที่ยวสุดท้าย ซึ่งปกติจะหมดในเวลา 18.30 น. โดยในช่วงเวลา 07.00-12.00 น.ที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ นักท่องเที่ยวที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาลงที่ท่าเรือพบว่า มีจำนวนกว่า 200 คน ซึ่งเต็มพื้นที่ลานจอดรถยนต์ ซึ่งผู้ประกอบการต้องเร่งในการนำรถยนต์ลงเกาะช้างเพื่อนระบายรถยนต์ให้เร็วที่สุด ซึ่งทำให้รถยนต์ที่เดินทางมาสมทบสามารถลงเรือเฟอร์รี่ได้ภายใน 1 ชม.-1.30 ชม.

 

เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม นายวัชระ ทัศวิล เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าตราด เปิดเผยว่า วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีรถยนต์กว่า 1,800 คันเดินทางลงไปอำเภอเกาะช้าง ซึ่งนับว่ามีจำนวนมากกว่าทุกวัน อย่างไรก็ตาม วันที่ 5 กรกฏาคม จำนวนรถยนต์น่าจะมีไม่เกิน 1,000 คัน เพราะนักท่องเที่ยวเดินทางมามากแล้ว เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ภูมิอากาศดี แสงแดดแรง ทำให้น่าจะทำให้ท่องเที่ยวได้ดี ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย

 

นายสุพจน์ นักท่องเที่ยว กล่าวว่า เพิ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะช้างเป็นครั้งแรก ซึ่งเดินทางมาครั้งนี้ แม้จะต้องรอลงเรือเฟอร์รี่นานเป็นชั่วโมง แต่รอได้ และขอเชิญชวนเพื่อนมาท่องเที่ยว เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการหลังต้องปิดเนื่องจากโควิด-19

 

นักท่องเที่ยวอีกคนหนึ่ง จาก จ.ชลบุรี กล่าวว่า มาท่องเที่ยวกับครอบครัวโดยมาจากจ.ชลบุรี แต่ลงเรือเฟอร์รี่ช้ากว่าชั่วโมง จึงอยากจะขอให้ทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ด้วย

 

ขณะที่ท่าเรือกรมหลวงชุมพร ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ ซึ่งเป็นท่าเรือโดยสารเรือสปีดโบ๊ทไปต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด ที่เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวกว่า 400 คนเดินทางไปยังเกาะหมาก แต่ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง