รีเซต

เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!

เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2564 ( 09:11 )
104
เตรียมเปิด “Google Store” ที่แรกในนิวยอร์ก!!

มี “Apple Stores” ไปแล้ว ถึงคราวของฝั่งแอนดรอยด์อย่าง “Google Store” กันบ้าง เพราะล่าสุด Google ประกาศเตรียมเปิด “Google Store” ร้านค้าปลีกของ Google ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในกรุงนิวยอร์กภายในฤดูร้อนนี้!

จากแหล่งข่าว The Verge ระบุว่าร้านใหม่ของ Google จะตั้งอยู่ในเขตเชลซี (Chelsea) ซึ่งอยู่ในเขตเดียวกันกับแคมปัสของ Google และที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ในกรุงนิวยอร์ก โดยร้าน "Google Store" นั้นจะมีไว้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Google เช่น โทรศัพท์มือถือ Pixel, Nest smart home, Fitbit, Pixelbooks และอื่น ๆ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านร้านค้าออนไลน์ของ Google และไปรับสินค้าด้วยตนเองที่ Google Store ได้อีกด้วย 


แต่ใช่ว่า Google จะไม่เคยเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของตัวเองมาก่อนเลย เพราะก่อนหน้านี้ Google ก็ได้มีการทดลองขายสินค้าด้วยการใช้ร้านค้าแบบ Pop-up stores และบูธขายสินค้าขนาดเล็กมาบ้างแล้ว ก่อนที่วันนี้จะตัดสินใจประกาศครั้งใหญ่ในการเปิดตัวร้านค้าแบบ Store เป็นครั้งแรก แน่นอนว่าการเปิดตัว Google Store ครั้งนี้ก็อาจจะทำให้หลายคนแอบนึกถึง Apple Stores กันอย่างแน่นอน 

เพราะที่ Google Store นอกจากเราจะได้เจอทั้งสินค้าและบริการจาก Google แล้ว วิธีการตั้งร้านค้าและบริการด้านในก็แอบคล้ายคลึงกับของ Apple อยู่บ้าง โดยใน Google Store ก็จะมีส่วนที่ไว้จัดแสดงสินค้าต่าง ๆ ว่าแต่ละชิ้นสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร เมื่อเข้ามาในร้านก็จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา และช่วยแนะนำคุณในการติดตั้ง ซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจากสถานการณ์โควิด ในช่วงแรก ๆ นั้น Google Store ก็จะให้บริการภายใต้การรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เช่น การจำกัดจำนวนลูกค้าภายในร้าน มีการทำความสะอาดร้านเป็นประจำ และกำหนดให้ลูกค้าสวมหน้ากาก เว้นระยะห่างทางสังคม และใช้เจลทำความสะอาดมือเมื่ออยู่ในร้านอีกด้วย


ส่วนกำหนดการเปิดร้านนั้น Google Store ในเชลซีมีกำหนดเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ และยังไม่ได้มีการประกาศว่าจะขยายสาขาอีกหรือไม่ แต่คาดว่าหากประสบความสำเร็จ นี่ก็คงจะเป็นแค่สาขาแรกจากอีกหลายหลายสาขาที่จะเปิดตามมาอย่างแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง