รีเซต

"ออสซี่ออยล์" จ่อเปิดตัวโมเดลสถานีชาร์จไฟฟ้า EV ในปั๊มน้ำมันเจาะตลาดกองทุนหมู่บ้านเกรดA หมื่นแห่งใน5ปี

"ออสซี่ออยล์" จ่อเปิดตัวโมเดลสถานีชาร์จไฟฟ้า EV ในปั๊มน้ำมันเจาะตลาดกองทุนหมู่บ้านเกรดA หมื่นแห่งใน5ปี
มติชน
25 ตุลาคม 2564 ( 15:15 )
51
"ออสซี่ออยล์" จ่อเปิดตัวโมเดลสถานีชาร์จไฟฟ้า EV ในปั๊มน้ำมันเจาะตลาดกองทุนหมู่บ้านเกรดA หมื่นแห่งใน5ปี

นายสมโชค เดชะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทคลังน้ำมัน ออสซี่ออยล์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจพลังงานเพื่อการเกษตร เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ สถานีบริการชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถ EV ภายในสถานีบริการน้ำมันนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “ออสซี่ออยล์เอ็นเนอร์ยี่ Aussieoil Energy” เงินลงทุน 5 ล้านบาทต่อแห่ง โดยในแฟรนไชส์สถานีบริการน้ำมัน “ออสซี่ออยล์เอ็นเนอร์ยี่ Aussieoil Energy” จะประกอบด้วย สถานีชาร์จ EV และอุปกรณ์ครบชุด พร้อมมินิมาร์ท เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต สถานีชาร์จEV มุ่งเน้นทำตลาดในกลุ่มชุมชน กองทุนหมู่บ้านเกรดAทั่วประเทศ จำนวน 10,000 แห่งภายใน 5 ปี โดยบริษัทจะเปิดตัวธุรกิจนี้ในเดือนมกราคม 2565

 

“บริษัทจะเป็นเจ้าแรกที่ทำตลาดไปยังชุมชนต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งโมเดลธุรกิจนี้ เจ้าของแฟรนไชส์จะมีรายได้ 2 ทางคือ จะมีส่วนต่างราคาน้ำมัน 3 บาทต่อลิตร ในส่วนของกองทุนหมู่บ้านจะมีส่วนต่างค่าการตลาดประมาณ 1 บาทต่อลิตรในขณะเดียวกันก็จะมีรายได้จากการที่ลูกค้าเข้ามาชาร์จไฟฟ้าในอัตรา 5 บาทต่อหน่วย ซึ่งนับเป็นโมเดลธุรกิจที่ทำขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในอนาคตอันใกล้นี้”นายสมโชคกล่าว

 

นายสมโชคกล่าวว่า นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจสู่ธุรกิจโซลาร์ฟาร์มในสถานีบริการน้ำมันด้วย โดยหากกองทุนหมู่บ้านใดมีพื้นที่เพียงพอ ก็สามารถลงทุนทำธุรกิจโซลาร์ฟาร์มในสถานีบริการน้ำมันเพิ่มได้ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนค่าชาร์จไฟฟ้าและสามารถมีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้กับชุมชนได้ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจโมเดลธุรกิจสถานีชาร์จไฟฟ้า EV และธุรกิจแฟรนไชส์ ปั๊มน้ำมันนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “ออสซี่ออยล์เอ็นเนอร์ยี่ Aussieoil Energy” สามารถแวะชมพร้อมปรึกษาทีมงานมือาชีพในงาน Smart SME Expo 2021 ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี และสามารถติดต่อได้ที่ Call Canter : 02-114-7334, 063-4583999 เว็บไซต์ : http://aussieoil.co.th ,Line ID : @aussieoil

ข่าวที่เกี่ยวข้อง